รีเซต

Tesla เตรียมผลิต Model Y refreshed ที่โรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้

Tesla เตรียมผลิต Model Y refreshed ที่โรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้
แบไต๋
27 ธันวาคม 2566 ( 11:53 )
90
Tesla เตรียมผลิต Model Y refreshed ที่โรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้

หลังจาก Tesla ปรับโฉม Model 3 Refreshed พร้อมส่งมอบลอตแรกในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนความคืบหน้าของ Model Y Refreshed ดูจะตามมาติด ๆ เพราะข่าวลือล่าสุด Tesla อาจมีการเปิดสายพานการผลิตเร็ว ๆ นี้ที่โรงงานในเมืองเซี่ยงไฮ้

Tesla Model 3 Refreshed

เหตุที่ทำให้ Tesla ต้องขยับตัวไวขึ้น เนื่องจากแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าคู่แข่งในประเทศจีน ต่างเตรียมออกรถรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น BYD (ปัจจุบันสามารถส่งออกรถ xEV ทั่วโลกแซงหน้า Tesla เป็นที่เรียบร้อย) หรือ Xpeng จึงทำให้ Tesla รอช้าไม่ได้ เร่งดำเนินงานผลิต ซึ่งอาจจะได้เปิดตัวในช่วงกลางปี 2024 และสามารถผลิตรถจำนวนมากออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

Tesla Model Y Refreshed จะมีการเปลี่ยนแปลงภายนอกและภายในอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับ Model 3 Refreshed ตั้งแต่การออกแบบล้อใหม่ ไฟหน้าและไฟท้ายนั่นเอง ทั้งนี้โรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้จะงับสายการผลิตในช่วงปีใหม่ เพื่อรออัปเกรดบางส่วนก่อนที่จะเปิดสายการผลิตจริงจังในปี 2024

โรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้ก่อตั้งในปี 2019 ปัจจุบันเป็นฐานการผลิตหลักของ Tesla โดยเฉพาะ Model Y ที่กินส่วนแบ่งจากรุ่นอื่น ๆ ของ Tesla ในประเทศจีนเกือบ 75% เลยทีเดียว ทำให้ปี 2023 รถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดในจีนมียอดขายรวมกว่า 841,000 คัน ถือว่าเพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายนปี 2022 ส่วน Tesla Model Y Refreshed เราจะได้เห็นคันจริงเมื่อไหร่ คงต้องรออัปเดตกันต่อไป แต่คงอีกไม่นานแน่ ๆ ครับ

ที่มา bnnbloomberg

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง