รีเซต

AI สามารถแปลคำพูดของเราเป็นภาษาของเราได้แล้ว

AI สามารถแปลคำพูดของเราเป็นภาษาของเราได้แล้ว
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 23:49 )
291
AI สามารถแปลคำพูดของเราเป็นภาษาของเราได้แล้ว

เทคโนโลยีการแปลภาษากำลังเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ามากที่สุด ไม่แน่ว่าใจอนาคต กำแพงด้านภาษาอาจถูกทลายลงอย่างแท้จริง และไม่ยากเย็นอีกต่อไปที่คนแต่ละชาติจะพูดคุยกันได้ โดยไม่ต้องเรียนภาษาจากคู่สนทนามาก่อน ล่าสุด AI ของบริษัทหนึ่งก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาสามารถแปลคำพูดของเราให้ออกมาเป็นอีกภาษาหนึ่งด้วยเสียงของเราเองได้แล้ว

บริษัท Resemble AI เปิดตัว Localize tool เครื่องมือแปลงเสียงให้เหมือนเสียงดั้งเดิมแต่คนละภาษาบนสื่อมีเดียต่าง ๆ เช่นภาพยนต์ เกมส์  ออดิโอบุ๊ค คลิปวีดีโอ และสื่ออื่น ๆ การมาของ Localize กำลังจะทำให้สื่อมีเดียทุกสิ่งอย่างเปลี่ยนไป อนาคตคนทำคลิป คนทำหนัง หรือ YouTubers อาจไม่ต้องทำซัปประกอบในสื่อต่าง ๆ ของตนเองอีกต่อไปแล้ว แค่ใช้ Localize tool ในการแปลงเสียงนั้น ๆ ให้เป็นเสียงอีกเสียงหนึ่งไปเลยแทน มันอาจเข้าถึงกลุ่มคนต่างประเทศได้ง่ายกว่าอย่างแน่นอน


Localize tool ในตอนนี้รองรับภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ดัตช์ อิตาลี และสเปนได้เท่านั้น โดยในอนาคตจะมีการเพิ่มภาษาเกาหลี ญี่ปุ่น และจีนกลางเข้ามา ข้อเสียอย่างหนึ่งถ้าหากเทคโนโลยีดังกล่าวสำเร็จ เหล่านักพากย์อาจหางานในสายงานดังกล่าวได้ยากขึ้นเป็นอย่างมาก แต่สำหรับผู้ผลิตสื่อคอนเทนท์แล้ว เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยลดเวลาในการใส่ภาษาเข้าไปในสื่อมีเดียของตนเองได้ง่ายและประหยัดขึ้น

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง