รีเซต

Into the past : การสังหารหมู่มิวนิก , First Supermarket (6ก.ย.)

Into the past : การสังหารหมู่มิวนิก , First Supermarket (6ก.ย.)
TrueID
6 กันยายน 2563 ( 00:20 )
706
1
Into the past : การสังหารหมู่มิวนิก , First Supermarket (6ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2515 (ค.ศ. 1972) : นักกีฬาโอลิมปิกชาวอิสราเอลเสียชีวิตจากการลักพาตัวที่เมืองมิวนิก

 

ภาพประกอบ : AFP

 

นักกีฬาอิสราเอลทั้งเก้าคนที่ถูกลักพาตัวจากหมู่บ้านนักกีฬาในมิวนิก และเสียชีวิตจากการต่อสู้ด้วยปืนที่สนามบินใกล้เคียง ตำรวจคนหนึ่งเสียชีวิตในเหตุกราดยิงที่ฐานทัพอากาศ Furstenfeldbruck พร้อมกับกองโจรสี่คนชาวปาเลสไตน์จากกลุ่ม Black September พยานที่สนามบินกล่าวว่าการยิงเริ่มขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดฉากยิงผู้ก่อการร้าย

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2459 (ค.ศ. 1916) - Piggly Wiggly ซุปเปอร์มาเก็ต แห่งแรก ที่เมืองเมมฟิส

 

สาธารณสมบัติ

 

Piggly Wiggly เป็นร้านขายของชำแบบบริการตนเองแห่งแรก ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2459 ในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี และมีความโดดเด่นในเรื่องของการเป็นร้านขายของชำแบบบริการตนเองที่แท้จริงแห่งแรก และเป็นผู้ริเริ่มคุณลักษณะต่างๆของซูเปอร์มาร์เก็ตที่คุ้นเคยเช่นจุดชำระเงินเครื่องหมายแสดงราคาสินค้าแต่ละรายการและตะกร้าสินค้า


ในช่วงเวลาแห่งการก่อตั้งร้านขายของชำไม่อนุญาตให้ลูกค้ารวบรวมสินค้าของตนเอง แต่ลูกค้าจะให้รายการสินค้าแก่พนักงานซึ่งจะไปที่ร้านเพื่อรวบรวมพวกเขา สิ่งนี้สร้างต้นทุนที่มากขึ้นและราคาก็สูงขึ้น Piggly Wiggly นำเสนอนวัตกรรมในการอนุญาตให้ลูกค้าผ่านร้านค้ารวบรวมสินค้าของตนเองซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและลดราคา การสูญเสียเนื่องจากการขโมยของในร้านที่ง่ายกว่านั้น ได้รับการชดเชยด้วยผลกำไรจากการซื้อที่เพิ่มขึ้น.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 5 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   on this day , history

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง