รีเซต

Into the past : เฮลิคอปเตอร์เบลล์ ตกที่จังหวัดเชียงใหม่ , Great Fire of London เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในลอนดอน (5ก.ย.)

Into the past : เฮลิคอปเตอร์เบลล์ ตกที่จังหวัดเชียงใหม่  , Great Fire of London เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในลอนดอน (5ก.ย.)
TrueID
5 กันยายน 2563 ( 07:20 )
582
1
Into the past : เฮลิคอปเตอร์เบลล์ ตกที่จังหวัดเชียงใหม่  , Great Fire of London เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในลอนดอน (5ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2524 (ค.ศ. 1981) - เหตุเฮลิคอปเตอร์เบลล์ ตกที่จังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ. 2524

 

ภาพประกอบ : AFP

 

เหตุเฮลิคอปเตอร์เบลล์ตกที่จังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ. 2524 เป็นอุบัติเหตุทางการบินที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2524 เฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 205A-1 ของกรมตำรวจ นำสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการหลวง ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เครื่องเกิดขัดข้องจนตกในหุบเขา ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง และไม่มีผู้รอดชีวิต

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2209 (ค.ศ. 1666) - Great Fire of London เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในลอนดอนสงบลง หลังเพลิงไหม้นาน 3 วัน

 

สาธารณสมบัติ

 

มหาอัคคีภัยแห่งลอนดอน (Great Fire of London) คือการเกิดเพลิงเผาผลาญครั้งใหญ่ที่ลุกลามใหญ่โตทำลายพื้นที่ส่วนกลางของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน ถึงวันพุธที่ 5 กันยายน ค.ศ. 1666 เพลิงได้ลุกไหม้เมืองยุคกลางที่ตั้งอยู่ในกำแพงเมืองโบราณสมัยโรมัน ลุกลามไปเกือบย่านคนชั้นสูงเขตเวสต์มินสเตอร์ พระราชวังของพระเจ้าชาลส์ที่ 2 และเกือบถึงสลัมใหญ่ชานเมือง เพลิงได้เผาไหม้บ้านไป 13,000 หลัง โบสถ์ประจำชุมชน 87 แห่ง รวมทั้งอาสนวิหารเซนต์พอล โบสถ์สำคัญของอังกฤษและอาคารที่ทำการของทางการเกือบทั้งหมด ประมาณว่าเพลิงได้เผาบ้านทำให้ประชากร 70,000 คนจากทั้งหมดที่ประมาณการในขณะนั้น 80,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย จำนวนผู้เสียชีวิตไม่เป็นที่ทราบแน่นอนว่าเท่าใด แต่ได้ประมาณว่ามีจำนวนไม่มากเนื่องจากมีการแจ้งยืนยันบุคคลผู้เสียชีวิตที่บันทึกไว้น้อย เหตุผลดังกล่าวได้ถูกยกมาถกเถียงในภายหลังว่า ประชากรผู้ยากไร้และคนชั้นกลางในสมัยนั้นไม่มีชื่อในทะเบียน และว่าเพลิงอันรุนแรงอาจเผาศพจนเป็นเถ้าถ่านหรือจนดูไม่ออกหรือจำศพไม่ได้

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 4 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia , history

ข่าวที่เกี่ยวข้อง