รีเซต

EA-PPL ผนึก อีเทค ผลิตบุคลากรรับยุทธศาสตร์ 4.0

EA-PPL ผนึก อีเทค ผลิตบุคลากรรับยุทธศาสตร์ 4.0
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 14:07 )
97
EA-PPL ผนึก อีเทค ผลิตบุคลากรรับยุทธศาสตร์ 4.0

นายอภิชาต ทองอยู่ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC-HDC) เป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง 4 บริษัทในกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์จำกัด (PPL) ผู้ดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ และวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อีเทค)  ในการพัฒนาบุคลากรป้อนเข้าสู่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ในภาคตะวันออก การลงนามครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนากำลังคนอย่างตรงจุด เพื่อรองรับความต้องการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) 

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทางเลือก เปิดเผยว่า ภายใน 5 ปี ตามกรอบระยะเวลาความร่วมมือ บลูเทค ซิตี้ และอีเทค จะทำการออกแบบหลักสูตรทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ บนพื้นฐานของความต้องการกำลังคนจริงของกลุ่ม EA เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ และฝึกฝนการปฏิบัติจริงในสถานประกอบการของกลุ่ม EA รวมไปถึงการจัดสรรบุคลากรที่เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ คาดหวังว่า เมื่อจบการศึกษาผู้เรียนจะมีศักยภาพที่จะสามารถปฏิบัติงานได้จริงทันที ทำให้กลุ่ม EA จะได้โอกาสในการคัดเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม EA ที่กำลังลงทุนตั้งฐานการผลิตใน จ.ฉะเชิงเทรา และจ.ระยอง

ด้านนายอภิชาต ทองอยู่ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC-HDC)   กล่าวว่า ขณะนี้ภาครัฐในทุกหน่วยงาน พร้อมที่จะเดินไปกับการผลิตบุคคลากรของ EEC-HDC อย่างเต็มที่แล้ว สำหรับในช่วงระยะเวลากว่า 1 ปีเศษที่ผ่านมา เป็นเพียงในช่วงระยะที่กำลังติดเครื่อง อีอีซี แต่สำหรับในปีนี้จะเป็นปีที่จะต้องก้าวกระโดด ตั้งแต่ปี 2563-65 ที่คาดว่าการพัฒนาจะเพิ่มขึ้นเป็น 2-3 เท่าจากที่เคยทำมา ในการผลิตบุคคลากร อีกทั้ง ยังมีโรคระบาดโควิด-19 เป็นตัวเร่งให้เราต้องปรับมาสู่ฐานความรู้ทักษะของคน ในแพลตฟอร์ม 4.0 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง