รีเซต

"โฮปฟูล" ยืนยัน สินค้าเป็นของแท้ได้มาตรฐาน อย. ตรวจสอบได้

"โฮปฟูล" ยืนยัน สินค้าเป็นของแท้ได้มาตรฐาน อย. ตรวจสอบได้
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 17:10 )
471
"โฮปฟูล" ยืนยัน สินค้าเป็นของแท้ได้มาตรฐาน อย. ตรวจสอบได้

จากกรณี บริษัท โฮปฟูล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "เบต้าแคล" ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ว่า มีผู้ไม่หวังดีและแสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย กระทำการปลอมสินค้าและวางจำหน่ายในตลาด โดยสินค้าปลอม ใช้เลข อย. (เลขสารระบบอาหาร) 11-1-11054-5-0209 ที่ อย. ยกเลิกแล้ว ซึ่งเป็นของปลอม  โดยบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ออกขายและปลอมสินค้าทั้งทางแพ่งและทางอาญาแล้ว

วันนี้ ( 23 มิ.ย.63)  นายอรรคพล หยกยิ่งยง ประธานกรรมการบริหารบริษัท โฮปฟูล จำกัด เจ้าของแบรนด์ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบต้าแคล (BETACAL) ชี้แจงว่า ตัวเลขสาระบบอาหารที่กำลังเป็นข่าวแพร่กระจายจำนวนมากในตอนนี้บริษัทไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เพราะผลิตภัณฑ์เบต้าแคลที่วางจำหน่ายโดยบริษัทโฮปฟูล จำกัด เป็นของจริงมีคุณภาพสูง ไม่มีอันตราย และที่สำคัญ อย. ได้ออกเลขสาระบบถูกต้อง คือ เบต้าแคล พลัส (BETACAL PLUS) 13-1-01760-5-0113 และ เบต้าแคล (BETACAL) 13-1-01760-5-0099 ผลิตโดย บริษัท เซลล์ เนเจอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 55/41 หมู่ 4 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12150 เท่านั้น และยังได้รับการรับรองระบบประกันคุณภาพ GMP สากล และได้รับการรับรองระบบประกันคุณภาพ HACCP สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จาก เดอะ บริติช สแตนดาร์ด อินสทิทิวชั่น 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าเมื่อบริหารสินค้าจนมีชื่อเสียง จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีผู้ไม่ประสงค์ดี ลอกเลี่ยนแบบสินค้า ซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าและทีมงาน โดยยืนยันว่าบริษัทมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า การคัดสรรค์วัตถุดิบ ไม่ใส่สาร ไม่เห็นแต่ผลกำไรเป้นที่ตั้ง โดยยึดองค์ประกอบ 3้happiness ได้แก่ 1. ความสุขของลูกค้าในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด 2.ความสุขของทีมงานในการมีคุณภาพชีวิตที่ดี 3. ความสุขของบริษัทในการมีผลประกอบการที่พอมีกำไร ไม่ปันผลประโยชน์เข้าตัวเองเพื่อใช้จ่ายเกินตัว 

"ผมทำธุรกิจมา 10 กว่าปีจนได้ตกผลึกว่า การมีทรัพย์สินเงินทองมากที่สุดไม่ได้การันตีว่าสุขที่สุด แต่การสร้างความสุขระยะยาวให้กับผู้อื่นนั่นสิคือความสุขที่แท้จริง" นายอรรคพลกล่าว 

อย่างไรก็ตาม  บริษัทโฮปฟูล จำกัด ยืนยันว่า สินค้าที่ซื้อจากบริษัทเป็นสินค้าที่ได้คุณภาพไม่อันตราย และได้รับเลขสาระบบอาหารที่ถูกต้อง คือ เบต้าแคล สูตรธรรมดา ของแท้ต้องเลข อย. 13-01760-5-0099 และ เบต้าแคล สูตร พลัส ของแท้ต้องเลข อย. 13-1-01760-5-0113 เท่านั้น ซึ่งมีตีพิมพ์บริเวณหลังกล่องผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน แต่ด้วยกระแสความดังทำให้มีของลอกเลียนแบบและไม่ได้มาตรฐาน

หากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนซื้อสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเบต้าแคลทั่วประเทศ หรือตรวจสอบสถานะเลข อย. ได้ด้วยตัวเองผ่าน 4 ช่องทาง คือ Line : @FDAthai , ORYOR Smart Application, เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th และเว็บไซต์ www.oryor.com หรือตรวจสอบที่สายด่วน อย. 1556

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-กรมวิทย์ฯ-อย.เปิดเกณฑ์พิจารณา Rapid Test เผยเป็นเกณฑ์มาตรฐานทั่วโลก

-อย.เตือนอุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อไม่เหมาะกับคนอาจก่อ “มะเร็ง”

-เช็กเลย! อย.ถอนใบจดแจ้งเจลล้างมือ 24 รายการ แอลกอฮอล์ต่ำกว่า70%

-เลขาฯ อย. ยืนยัน อุปกรณ์ทางการแพทย์มีเพียงพอ

-อย.ทำประชาพิจารณ์ร่างกม.ลูกกัญชง' ให้ปลูกบ้านละ1ไร่


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง