รีเซต

สิงคโปร์แอร์ไลน์เริ่มแล้ว เที่ยวบินที่ลูกเรือฉีดวัคซีนต้านโควิดทุกคน

สิงคโปร์แอร์ไลน์เริ่มแล้ว เที่ยวบินที่ลูกเรือฉีดวัคซีนต้านโควิดทุกคน
มติชน
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:34 )
47
สิงคโปร์แอร์ไลน์เริ่มแล้ว เที่ยวบินที่ลูกเรือฉีดวัคซีนต้านโควิดทุกคน

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์เริ่มให้บริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศที่นักบินและลูกเรือบนเที่ยวบินทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย หนึ่งในความพยายามที่จะฟื้นฟูสถานะการเป็นศูนย์กลางการบินระหว่างประเทศในภูมิภาคของสิงคโปร์กลับคืนมา

 

สิงคโปร์แอร์ไลนส์ระบุว่า 3 เที่ยวบินแรกที่ลูกเรือบนเที่ยวบินทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบออนเทค ซึ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างสิงคโปร์ไปยังกรุงเทพฯ, กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชานั้นเป็นหนึ่งในเที่ยวบินแรกๆของโลกที่นักบินและลูกเรือทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว

 

สิงคโปร์แอร์ไลน์สระบุด้วยว่า กว่า 90% ของนักบินและลูกเรือประจำสายการบินที่ลงนามในโครงการฉีดวัคซีนของรัฐบาลสิงคโปร์ที่ร้องขอให้พนักงานของสายการบินแห่งชาติแห่งนี้ลงชื่อเข้าร่วมในโครงการฉีดวัคซีน เพื่อทำให้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินแรกของโลกที่พนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในจำนวนนี้ราว 85% ของนักบินและลูกเรือทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 1 โดส และหลายคนกำลังจะเริ่มรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ซึ่งคาดว่าทั้งหมดจะได้ฉีดวัคซีนเข็มสองครบภายในปลายเดือนมีนาคมนี้ ขณะที่เป็นที่คาดการณ์ว่า สิงคโปร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าและการเดินทางระหว่างประเทศ จะมีการฟื้นตัวของการสัญจรระหว่างประเทศกลับมาในระดับเดียวกับปี 2019 หรือก่อนหน้าเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ในราวปี 2024

 

ขณะที่ในวันก่อนหน้าสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระบุว่าสายการบินเอทิฮัดได้ให้บริการเที่ยวบินที่นักบินและลูกเรือได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิดแล้วเท่านั้น ซึ่งโฆษกของสายการบินเอทิฮัดกล่าวต่อมาลูกเรือประจำเที่ยวบินได้รับวัคซีนแล้วคนละอย่างน้อย 1 โดส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง