รีเซต

สิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดไฟลท์ "ไม่บินไปไหน" วนรอบเกาะกระตุ้นท่องเที่ยว

สิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดไฟลท์ "ไม่บินไปไหน" วนรอบเกาะกระตุ้นท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 14:30 )
644
สิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดไฟลท์ "ไม่บินไปไหน" วนรอบเกาะกระตุ้นท่องเที่ยว

วันนี้ (16 ก.ย.63) สิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ถึงการจัดแพ็กเกจพิเศษเที่ยวบิน "ไม่ได้ไปไหน" หรือ "flights to nowhere" โดยทริปนี้จะเป็นการพาผู้โดยสารขึ้นบินจากสนามบินชางงี บินวนเหนือน่านฟ้าสิงคโปร์เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมายังสนามบินชางงีอีกครั้ง เพื่อหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

รายงานระบุว่า แพ็กเกจนี้นอกจากจะพาผู้โดยสารเหินฟ้าชมเมืองเป็นเวลา 3 ชั่วโมงแล้ว ยังรวมถึงส่วนลดแพคเกจโรงแรมที่พัก บัตรกำนัลช้อปปิ้ง และบริษัทเรือเฟอร์รี่ หรือรถลิมูซีนรับส่งด้วย เพื่อสนับสนุนแผนการท่องเที่ยวในประเทศตามนโยบายของรัฐบาล สนนราคาตั๋วชั้นประหยัดที่ 288 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 6,500 บาท) และราคาชั้นธุรกิจที่ 588 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 13,000 บาท) 

ทั้งนี้ สำหรับสิงคโปร์แอร์ไลน์เผชิญสถานการณ์ที่ไม่ต่างกับอุตสาหกรรมการบินอีกหลายแห่งทั่วโลก ที่เผชิญข้อจำกัดการเดินทางจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้อุตสาหกรรมการบินทั่วโลกได้รับความเสียหาย โดยก่อนหน้านี้สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) คาดการณ์ว่าการเดินทางของผู้โดยสารทั่วโลกจะยังไม่ฟื้นเป็นระดับปกติ จนกว่าจะถึงปี 2024 สายการบินหลายแห่งจึงต้องหาทางสร้างรายได้ในรูปแบบอื่นๆ 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว สายการบินของไต้หวันก็ได้เสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวในลักษณะคล้ายกันคือ การพาผู้โดยสารเหินฟ้าบินวนรอบเกาะ ก่อนจะกลับมายังสนามบินจุดเริ่มต้น

อย่างไรก็ดี แนวคิดนี้ของสายการบินสิงคโปร์ ได้มีกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมออกมาแสดงความกังวลถึงผลกระทบด้านมลพิษทางเสียงและทางอากาศที่จะเกิดขึ้นจากการให้บริการดังกล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง