รีเซต

ผู้ป่วยเที่ยวบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" ยังอยู่ไอซียูรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ 20 คน

ผู้ป่วยเที่ยวบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" ยังอยู่ไอซียูรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์  20 คน
TNN ช่อง16
24 พฤษภาคม 2567 ( 13:17 )
12
ผู้ป่วยเที่ยวบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" ยังอยู่ไอซียูรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์  20 คน

นายแพทย์อดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เปิดเผยความคืบหน้าในการรักษาผู้ป่วย กรณีการเกิดอุบัติภัยหมู่เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ โดยขณะนี้มีจำนวนผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  41 ราย เพศชาย 19 ราย เพศหญิง 22 ราย  


โดย 41 คนนี้ มีอาการบาดเจ็บ แบ่งเป็น อาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลังและไขสันหลัง 22 คน อาการบาดเจ็บกระโหลกศีรษะและสมอง 6 คน บาดเจ็บของกระดูก กล้ามเนื้อและอื่นๆ 13 คน ซึ่งมี 1 คน อาการทุเลาลงและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้  ทําให้ตอนนี้โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มีผู้ป่วยอยู่ในความดูแลทั้งสิ้น 40 คน ได้รับการผ่าตัดแล้ว 17 คน เป็นการผ่าตัดกระดูกสันหลังช่วงคอ 5 คน ผ่าตัดกระดูกสันหลังช่วงอก 4 คน และผ่าตัดซ่อมแซมแผลฉีกขาด 8 คน


ส่วนผู้ป่วยในห้องไอซียู (ICU) ยังอยู่ที่ 20 คนเท่าเดิม โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษามีอายุตั้งแต่ 2 - 83 ปี ซึ่งอาการของผู้ป่วยที่เป็นเด็กไม่น่าเป็นห่วง และยังไม่มีผู้ป่วยรายใดที่จะอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต/ ส่วนการประเมินว่าผู้ป่วยจะพิการหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ เพราะจำเป็นจะต้องมีการประเมินจากทีมแพทย์และติดตามอาการรายวัน 


ทั้งนี้ ทีมแพทย์มีการประเมินอาการทุกๆ วัน หากผู้ป่วยอาการดีขึ้นและมีความพร้อม ก็สามารถอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งโรงพยาบาลมีการประสานกับสถานทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอด และขอยืนยันว่าทางโรงพยาบาลมีบุคลากรและทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและเพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งหมด




แฟ้มภาพ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ -สพฉ.1669



ข่าวที่เกี่ยวข้อง