รีเซต

นักศึกษาไทยคว้าชัยการประกวด Imagine Cup 2021 ประเภท Lifestyle

นักศึกษาไทยคว้าชัยการประกวด Imagine Cup 2021 ประเภท Lifestyle
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2564 ( 02:51 )
149
นักศึกษาไทยคว้าชัยการประกวด Imagine Cup 2021 ประเภท Lifestyle

เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ทีม Threeotech นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้ชนะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายการประกวด Imagine Cup 2021 ซึ่งจัดโดย Microsoft และคว้ารางวัลเป็นผู้ชนะในหมวดประเภท Lifestyle ด้วยผลงาน "JustSigns" ของตน 


ทีม Threeotech มีสมาชิกอยู่ทั้งหมด 3 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประกอบไปด้วย

  • นายเจตนิพิฐ ธารทะเลทอง
  • นายศุภากร จาง
  • นายธัชวิน วิวัฒนโสภา


เกี่ยวกับ "JustSigns"


JustSigns คือแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เราสร้างคำบรรยายภาษามือได้แบบอัตโนมัติ ช่วยผู้พิการทางการได้ยินสามารถรับชมภาพเคลื่อนไหวภาษามือ 3 มิติควบคู่กับวิดีโอต้นฉบับและเข้าถึงสื่อต่าง ๆ ได้อย่างเท่าเทียมกันมากขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องจ้างล่ามภาษามือและพัฒนามาตรฐานของการผลิตสื่อให้สามารถใส่คำบรรยายภาษามือออกไปได้แพร่หลายมากขึ้น


JustSigns ใช้เทคโนโลยี Microsoft Azure ที่ใช้ใน JustSigns ได้แก่ Azure Static Web Apps, Azure Functions, Azure SQL Database และอื่น ๆ 


เกี่ยวกับ "Imagine Cup"


Imagine Cup เป็นการแข่งขันพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนนักศึกษา จัดโดย Microsoft ในปีนี้เป็นการแข่งขันปีที่ 19 โดยในปีที่ผ่านมา มีเยาวชนเข้าร่วมประชันความสามารถแล้วกว่า 2 ล้านคนจาก 190 ประเทศทั่วโลก


ผลการแข่งขัน Imagine Cup 2021 ทั้งหมด

  • ผู้ชนะในประเภท Earth : ได้แก่ ทีม ProTag จากประเทศนิวซีแลนด์ กับผลงานสมาร์ทแท็กติดหูที่สามารถตรวจจับการเจ็บป่วยระยะแรกของสัตว์ในฟาร์มและให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เกษตรกรได้แบบเรียลไทม์

  • ผู้ชนะในประเภท Education : ได้แก่ ทีม Hand-On Labs จากสหรัฐอเมริกา กับผลงานแล็บที่สามารถควบคุมเครื่องมือทางกายภาพต่าง ๆ จากระยะไกล ตอบโจทย์การเรียนออนไลน์สำหรับนักเรียน

  • ผู้ชนะในประเภท Healthcare : ได้แก่ ทีม REWEBA จากประเทศเคนยา กับผลงาน IoT ที่สามารถตรวจกรองทารกแรกเกิด (Infant Screening) จากระยะไกลและส่งข้อมูลการตรวจวัดไปยังแพทย์ ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและป้องกันทารกจากโรคร้ายแรง

  • ผู้ชนะในประเภท Lifestyle : ได้แก่ ทีม Threeotech จากประเทศไทย กับผลงาน JustSigns


  • การแข่งขันยังเหลือรอบ World Championship ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ผู้ชนะในรอบ World Championship จะได้รับเงินรางวัล 75,000 เหรียญ หรือประมาณ 234,000 บาท และสิทธิ์ในการเข้าร่วม Mentoring Session แบบตัวต่อตัวกับ Satya Nadella - CEO ของ Microsoft


แหล่งที่มา Imagine Cup Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง