รีเซต

เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ดัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ดัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง
มติชน
29 พฤศจิกายน 2564 ( 08:38 )
58
เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ดัง เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนระบุว่า เวอร์จิล แอบโลห์ นักออกแบบชาวอเมริกัน ผู้อยู่เบื้องหลังคอเลคชั่นเสื้อผ้าผู้ชายของแบรนด์ Louis Vuitton และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังจากโรคมะเร็ง ด้วยวัย 41 ปี

 

แอบโลห์ นักออกแบบชาวอเมริกันผู้ที่ทำงานเป็นดีเจและเป็นศิลปินสายทัศนศิลป์ด้วย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Louis Vuitton นับตั้งแต่ปี 2018 ก่อนจะก่อตั้งแบนรด์ Off-White แบรนด์สตรีทแวร์สัญชาติอิตาเลียน โดยแอบโลห์ ยังทำงานออกแบบร่วมกับศิลปินดังๆในรอบหลายปีที่ผ่านมาเช่น คานเย เวสต์ เป็นต้น

 

แอบโลห์ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้อพยพชาวกานา และเติบโตมาในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ได้ชื่อว่าเป็นดีไซเนอร์ผิวสีที่มีโปรไฟล์ดีที่สุดในวงการแฟชั่นในยุคปัจจุบัน โดยหลังจากมาทำงานให้กับ Louis Vuitton แล้วจึงก่อกำเนิดการผสานรวมกันของแฟชั่น “สตรีทแวร์” เข้ากับ “แฟชั่นระดับไฮเอนด์” เช่นการได้เห็นรองเท้าสนีกเกอร์ และกางเกงลายพราง มิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับชุดสูท หรือ ชุดราตรียาวเป็นต้น

 

ทั้งนี้อินสตาแกรม virgilabloh ของ เวอร์จิล แอบโลห์ ประกาศข่าวเศร้าเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่นหรือเช้ามืดวันที่ 29 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทย ระบุว่า

 

“เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องประกาศว่าเวอร์จิล แอบโลห์ อันเป็นที่รักยิ่งของเรา ผู้ซึ่งเป็นพ่อ สามี ลูกชาย พี่ชาย และเพื่อนที่ทุ่มเท ได้เสียชีวิตลงแล้ว”

 

นอกจากนี้ ยังระบุถึงการต่อสู้กับอาการป่วยของแอบโลห์ ด้วยว่า “แอบโลห์ ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งหัวใจ ซึ่งเป็นประเภทที่พบได้ยาก โดย แอบโลห์ เลือกที่จะรักษาตัวอย่างเป็นส่วนตัวนับตั้งแต่ได้รับการวินิจฉัยเมื่อปี 2019”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง