รีเซต

ASPS เปิดโผหุ้น หลบแรงขายสถาบันฯ ต่างชาติสะสม

ASPS เปิดโผหุ้น หลบแรงขายสถาบันฯ ต่างชาติสะสม
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2564 ( 09:58 )
231
ASPS เปิดโผหุ้น หลบแรงขายสถาบันฯ ต่างชาติสะสม

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASPS) ค้นหาหุ้นหลบแรงชาติสถาบัน และหุ้นต่างชาติซื้อสะสมเด่น ชอบ HMPRO, SCGP,TOP

 

ภาพรวมเดือนนี้ Fund flow ต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยสูงสุดในภูมิภาคกว่า 620 ล้านเหรียญฯ หรือกว่า 2.07 หมื่นล้านบาท (mtd) อย่างไรก็ตามมีแรงกดดันจากฝั่งสถาบันในประเทศที่ขายสุทธิกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท จึงทำให้ภาพรวม SET Index ปรับตัวขึ้นเพียง 2.0%mtd

โดยฝ่ายวิจัยฯคาดวันนี้ SET Index แกว่งตัวในกรอบ Sideway 1630 – 1650 จุด ดังนั้นกลยุทธ์หาหุ้นที่มีโอกาส Outperform เด่นทั้งจากการหลบแรงขายสถาบันฯ และห้นที่ต่างชาติซื้อสะสมต่อเนื่อง โดยเริ่มจากหุ้นที่น่าจะถูกสถาบันขายสุทธิจำกัดมีเงื่อนไข ดังนี้

 

1. เป็นหุ้นใน SET100 (มีความแข็งแกร่งในระดับหนึ่ง)

2. Return ช่วง 21 ก.ค. - 30 ส.ค. 64 >0% (ช่วงที่สถาบันซื้อสุทธิ)

3. Return ช่วง 30 ส.ค. – ปัจจุบัน

ซึ่งจะเห็นได้ว่าวานนี้หุ้นดังกล่าว ถือว่าค่อนข้างแข็งแรง โดยเฉพาะหุ้นที่ฝ่ายวิจัยฯ ชื่นชอบ HMPRO SCGP

 

ในส่วนหุ้นที่ต่างชาติซื้อสะสมเด่นในเดือน ต.ค. มีดังตารางทางด้านล่าง ส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มเปิดเมือง และพลังงานเป็นหลัก ส่วนใหญ่ Outperform ตลาดและให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 4.3% โดยที่พอร์ตจำลองของฝ่ายวิจัยฯ มีหุ้นที่ต่างชาติทยอยซื้อสะสมเช่นกันอยู่ 5 บริษัท ได้แก่ KBANK MINT CPALL TOP และ MTC ดังรูปด้านล่าง

หุ้น Top picks วันนี้ เลือก HMPRO SCGP จากกลุ่มที่แรงขายจากสถาบันจำกัด Valuation กลับมาน่าสนใจ และเลือก TOP จากกลุ่มได้แรงซื้อจากต่างชาติต่อเนื่อง บวกกับราคาน้ำมันที่ขยับขึ้นต่อ โดยมีรายละเอียดทางพื้นฐาน ดังนี้ 

 

HMPRO (FV @ 16.00) เริ่มเห็นการฟื้นตัวเร็ว qoq ตั้งแต่ 4Q64 และใกล้เคียงระดับทรงตัวได้ yoy ส่วนปี 2565 จะเห็นการฟื้นตัวได้ 16.4% ราคาหุ้นปัจจุบันยังเท่ากับช่วง Lockdown เชื่อว่ายังไม่สะท้อนภาพการฟื้นตัวนับจากนี้ กอปรกับ มูลค่าพื้นฐานปี 2565 ที่เริ่มใช้ที่ 16 บาท ยังให้ Upside มากพอลงทุนได้

 

SCGP (FV @ 70.00) ราคาหุ้นปรับตัวลงเกือบ 15% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนความคาดหวังเชิงลบต่อผลการดำเนินงาน 3Q64 ที่น่าจะอ่อนแอที่สุดของปีนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่แผนการเติบโตที่ชัดเจนภายใต้โมเดลการเติบโตทั้งแนวกว้างและแนวลึก (T-Model) ที่จะมีความสมบูรณ์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีจากนี้จากการลงทุนทั้งแบบ Brown field และดีล M&P

 

TOP (FV @ 63.00) ทิศทางผลการดำเนินงานปกติในช่วง 2H64 ความหวังอยู่ในงวด 4Q64 ที่คาดกำไรจะกลับมาเติบโตโดดเด่น หนุนหลักจากธุรกิจโรงกลั่นที่คาดจะฟื้นตัวรับผลบวกจากเศรษฐกิจที่จะค่อยๆกลับสู่ภาวะปกติ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง