รีเซต

แนวคิดรถเทรลเลอร์แคมป์ปิ้งพลังงานไฟฟ้า Airstream ขับเคลื่อนด้วยตัวเองเพื่อการท่องเที่ยว

แนวคิดรถเทรลเลอร์แคมป์ปิ้งพลังงานไฟฟ้า Airstream ขับเคลื่อนด้วยตัวเองเพื่อการท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2565 ( 18:00 )
170
แนวคิดรถเทรลเลอร์แคมป์ปิ้งพลังงานไฟฟ้า Airstream ขับเคลื่อนด้วยตัวเองเพื่อการท่องเที่ยว

บริษัทผลิตรถยนต์ Thor เปิดตัวแนวคิดรถเทรลเลอร์แคมป์ปิ้งพลังงานไฟฟ้า Airstream โชว์จุดเด่นเหนือคู่แข่งสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองในระยะทางใกล้ ๆ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการใช้รถยนต์ทำหน้าที่ลากจูง รองรับผู้ใช้งานที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติและความสะดวกสบายในการเดินทางท่ามกลางกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังเพิ่มขึ้นภายหลังจากการระบาดของ COVID-19 และผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเป็นเวลานาน


รถเทรลเลอร์แคมป์ปิ้งพลังงานไฟฟ้า Airstream ถูกออกแบบให้สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองในระยะทางจำกัดแต่ก็เพียงพอสำหรับการเคลื่อนที่ในระยะใกล้เพื่อจัดวางตำแหน่งของรถเทรลเลอร์ได้อย่างเหมาะสมในพื้นที่พักค้างแรมต่าง ๆ สำหรับการเดินทางระยะไกล Airstream ยังคงต้องใช้รถลากจูง เช่น รถยนต์บริษัทเปิดจำหน่ายหลายรุ่นแตกต่างกันโดยใช้รถยนต์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำของโลก รวมไปถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทที่มีแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลประมาณ 482 กิโลเมตรต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง


การควบคุมและตรวจสอบประสิทธิภาพของตัวรถเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์สมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ ระบบ Power Management แสดงสถานะของพลังงานไฟฟ้าที่เหลืออยู่ในแบตเตอรี่ใต้ท้องรถ รวมไปถึงแสดงตำแหน่งสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กับตัวรถเพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานเดินทางไปชาร์จพลังงานไฟฟ้าเพิ่ม


บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนารถยนต์และรถเทรลเลอร์แคมป์ปิ้งเพื่อการท่องเที่ยวมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเน้นการออกแบบที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร จนกระทั่งการมาถึงของยุครถยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งทำให้บริษัทมีการปรับตัวครั้งสำคัญและกำลังก้าวเข้าสู่ยุครถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้งานในตัวรถเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่




ข้อมูลจาก engadget.com 

ภาพจาก thorindustries.com



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง