รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน กู้เงินด่วน 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ สินเชื่อออนไลน์ ผ่านเพจ

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน กู้เงินด่วน 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ สินเชื่อออนไลน์ ผ่านเพจ
Ingonn
13 มกราคม 2566 ( 10:47 )
18.5K
4
ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน กู้เงินด่วน 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ สินเชื่อออนไลน์ ผ่านเพจ

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อออนไลน์ กู้เงินด่วน สูงสุด 200,000 บาท ไม่ต้องค้ำ สำหรับพ่อค้าแม่ค้า สินเชื่อเงินสดพร้อมใช้ ผ่านเพจเงินกู้ เช็กสินเชื่อออมสินล่าสุด ก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีข้อมูลในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Hellllo ชวนกู้เงินออนไลน์สินเชื่ออิ่มใจ ให้ยืม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการบอกต่อเรื่องการเงินโดยระบุว่าเพจ Hellllo ชวนกู้เงินออนไลน์สินเชื่ออิ่มใจ ให้ยืม 200,000 บาท เพื่อพ่อค้าแม่ค้า ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าปัจจุบันไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่ออิ่มใจ เนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาการลงทะเบียนไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 แล้ว อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งดัดแปลงทำข้อความขึ้นใหม่ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าว

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่ออิ่มใจ เนื่องจากสิ้นสุดระยะเวลาการลงทะเบียนไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 แล้ว อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันไลน์

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง