รีเซต

เงินดิจิทัล 10,000 บาท! เพื่อไทยเตือนห้ามโหลดแอปฯ ของจริงเริ่มใช้ปี 2567

เงินดิจิทัล 10,000 บาท! เพื่อไทยเตือนห้ามโหลดแอปฯ ของจริงเริ่มใช้ปี 2567
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2566 ( 13:03 )
179
เงินดิจิทัล 10,000 บาท! เพื่อไทยเตือนห้ามโหลดแอปฯ ของจริงเริ่มใช้ปี 2567

"เงินดิจิทัล 10,000 บาท" พรรคเพื่อไทย แถลงเตือนมิจฉาชีพระบาด ยันไม่มีการลงทะเบียนผ่านแอปฯ โดยจะเริ่มใช้งานช่วงครึ่งแรกของปี 2567


เพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย ระบุข้อความว่า นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ‘มิจฉาชีพ’ ระบาดหนักแอบอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลจ้องดูดเงินในบัญชีคนไทย เผยขณะนี้รัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ‘นโยบายดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท’ ของพรรคเพื่อไทยเดินหน้าเต็มกำลังแน่นอน เพียงแต่ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเตรียมการ ส่งสัญญาณแก๊งคอลเซ็นเตอร์เตรียมโดนจัดการขั้นเด็ดขาด ให้รีบหยุดพฤติกรรมซ้ำเติมประชาชน  


1. ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีแชร์ภาพและข่าวว่ามีการยกเลิกการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทกระจายบนโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีการเผยแพร่แอปพลิเคชันปลอมโดยอ้างการลงทะเบียนเพื่อรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาลขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชน ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเริ่มจัดตั้งรัฐบาล ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีการจัดทำแอปพลิเคชันดิจิทัลวอลเล็ต และยังไม่มีการลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น

 

2. พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่ามุ่งหมายผลักดันนโยบายดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยโดยเร็วตามที่ได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนทันทีเมื่อรัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ขณะนี้นโยบายอยู่ในระหว่างที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังเตรียมความพร้อมในการผลักดันนโยบายให้เป็นจริงโดยเร็ว


3. ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อยข่าวปลอมว่าจะมีการยกเลิกนโยบายดิจิทัลวอเล็ต จึงไม่เป็นความจริง เป็น Fake News ที่ต้องการทำลายความหวังของพี่น้องประชาชน


4. เช่นเดียวกับข้อ 3. ขณะนี้มีผู้จัดทำแอปพลิเคชันอ้างลงทะเบียนเพื่อรอรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งเป็นความพยายามที่จะหลอกลวงพี่น้องประชาชนให้หลงเข้าใจผิด ขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อการกระทำของมิจฉาชีพที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล มาทำร้ายพี่น้องประชาชนโดยมุ่งที่จะดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นพฤติกรรมของแก๊งคอลเซนเตอร์ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชีพี่น้องประชาชน


5. ขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซนเตอร์และมิจฉาชีพทั้งหลาย หยุดการกระทำผิดกฎหมาย หยุดพฤติกรรมหากินบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำมีแนวทางในการจัดการมิจฉาชีพเหล่านี้ตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด เราจะไม่ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปอีก รวมทั้งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


6. รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยมีความหวังดีต่อประชาชนและประเทศชาติ เราจะมีการรายงานความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายรัฐบาลให้พี่น้องประชาชนทราบเป็นระยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความโปร่งใส รวมทั้งเป็นการระวังป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ







ภาพจาก พรรคเพื่อไทย / AFP / TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง