รีเซต

Celsius ประกาศล้มละลาย เจ้าหนี้สูงกว่า 1 แสนราย

Celsius ประกาศล้มละลาย เจ้าหนี้สูงกว่า 1 แสนราย
NewsReporter
15 กรกฎาคม 2565 ( 12:44 )
185
Celsius ประกาศล้มละลาย เจ้าหนี้สูงกว่า 1 แสนราย

ผู้ให้บริการเข้ารหัสลับอื่น ๆ เครือข่าย  Celsius ได้ขอความคุ้มครองการล้มละลายในสหรัฐอเมริกา "การเรียกร้องของลูกค้าจะได้รับการแก้ไขผ่านขั้นตอนที่ 11" บริษัท กล่าว บริษัทเข้ารหัสลับอื่นอีกสองแห่งเพิ่งยื่นฟ้องเพื่อป้องกันการล้มละลาย : Voyager Digital และ Three Arrows Capital (3AC)

 

 Celsius ตามVoyager ไฟล์บทที่ 11 ล้มละลาย

เครือข่ายผู้ให้กู้ Crypto Celsius ประกาศเมื่อวันพุธว่า "ได้ยื่นคำร้องโดยสมัครใจสำหรับการปรับโครงสร้างองค์กรภายใต้บทที่ 11 ของประมวลกฎหมายล้มละลายของสหรัฐอเมริกาในศาลล้มละลายสหรัฐสำหรับเขตทางใต้ของนิวยอร์ก"

 

Alex Mashinsky ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Celsius ให้ความเห็นว่า:

 

นี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับชุมชนและบริษัทของเรา

 

บริษัทระบุว่าการยื่นล้มละลายมีจุดมุ่งหมาย "เพื่อให้บริษัทมีโอกาสที่จะรักษาเสถียรภาพของธุรกิจและบรรลุการทำธุรกรรมการปรับโครงสร้างที่ครอบคลุมซึ่งเพิ่มมูลค่าสูงสุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด"

 

โดยสังเกตว่าจะยังคงดำเนินการต่อไป บริษัทอธิบายว่า: “Celsius มีเงินสดในมือ 167 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะให้สภาพคล่องที่เพียงพอเพื่อรองรับการดำเนินงานบางอย่างในระหว่างกระบวนการปรับโครงสร้างหนี้”

 

เมื่อเดือนที่แล้ว Celsius หยุดการถอน แลกเปลี่ยน และโอนบนแพลตฟอร์มชั่วคราว การตัดสินใจระงับบัญชีได้กระตุ้นให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) และหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐหลายแห่งสอบสวนบริษัท

 

หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐเชื่อว่า Celsius เป็นการ 'ล้มละลายอย่างมาก'

กรมระเบียบทางการเงินของรัฐเวอร์มอนต์ของสหรัฐอเมริกาเป็นหนึ่งในหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐที่ทำการตรวจสอบ Celsius หน่วยงานกำกับดูแลยืนยันว่าบริษัทคริปโตมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในเขตอำนาจศาลหลายแห่ง รวมถึงรัฐเวอร์มอนต์

 

“เนื่องจากความล้มเหลวในการลงทะเบียนบัญชีดอกเบี้ยเป็นหลักทรัพย์ ลูกค้าของ Celsius ไม่ได้รับการเปิดเผยที่สำคัญเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน กิจกรรมการลงทุน ปัจจัยเสี่ยง และความสามารถในการชำระคืนภาระผูกพันให้กับผู้ฝากเงินและเจ้าหนี้รายอื่น” ผู้ควบคุมกล่าวรายละเอียดเพิ่มเติม:

 

แผนกเชื่อว่า Celsius มีหนี้สินล้นพ้นตัวอย่างมาก และไม่มีสินทรัพย์และสภาพคล่องในการปฏิบัติหน้าที่ต่อเจ้าของบัญชีและเจ้าหนี้รายอื่นๆ

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Voyager Digital ผู้ให้กู้ crypto ก็ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 บริษัทอ้างถึง “ความผันผวนและการแพร่กระจายที่ยืดเยื้อในตลาด crypto” และการผิดนัดของกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโต Three Arrows Capital (3AC) ในการกู้ยืมเป็นสาเหตุของการตัดสินใจยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลาย

 

วันก่อนการยื่นฟ้องล้มละลายของ Voyager  Three Arrows Capital ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 15ในสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้ ผู้พิพากษาล้มละลาย รายหนึ่งได้แช่แข็งทรัพย์สิน ของ3AC

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง