รีเซต

รวม คำอวยพรตรุษจีน ปี 2565 ใครสวัสดีปีใหม่จีนบ้าง?

รวม คำอวยพรตรุษจีน ปี 2565 ใครสวัสดีปีใหม่จีนบ้าง?
TeaC
1 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:29 )
9.5K
รวม คำอวยพรตรุษจีน ปี 2565 ใครสวัสดีปีใหม่จีนบ้าง?

ข่าววันนี้ วันตรุษจีน 2565 วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เริ่มด้วยคำอวยพรตรุษจีน จากกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา พระราชทานพร ปลื้มปีติอย่างมาก และวันนี้จะพาไปส่งคำอวยพพรดี ๆ จากทุกแวดวง ให้รับแต่สิ่งดี ๆ กัน

 

รวม คำอวยพรตรุษจีน ปี 2565 

 

ปลื้มปิติกับคำอวยพรตรุษจีนจากกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา และวันนี้จะพาไปส่งคำอวยพพรดี ๆ จากทุกแวดวง ให้รับแต่สิ่งดี ๆ กัน

 

กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ พระราชทานพรตรุษจีนปี พ.ศ. ๒๕๖๕


ทั้งนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรตรุษจีนปี พ.ศ. ๒๕๖๕ พรพระราชทานที่ปรากฏนี้ คือของขวัญพระราชทานจากพรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีขาล ๒๕๖๕ นี้ พรพระราชทานตามลายพระหัตถ์ภาษาจีน คือ

 

如虎添翼 อ่านว่า หรู หู่ เทียน อี้

 

พระองค์พระราชทานความหมายดังลายพระหัตถ์ว่า เหมือนเสือมีปีก (มีอำนาจเก่งกล้าอยู่แล้ว เสริมความสามารถให้มากขึ้น) ผู้ได้รับพรพระราชทานปีนี้นั้น จะเป็นเสือที่ทรงพลังมีอำนาจที่มีอยู่เดิมแล้ว ปีนี้จะเก่งกล้าสามารถ จะมีพลังและมีอำนาจมากขึ้น

 

 

บิ๊กตู่ อวยพรตรุษจีน "ขอให้ สุข สมหวัง สุขภาพแข็งแรง"

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพรพี่น้องคนไทย เชื้อสายจีน และประชาชนคนไทยทุกคน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

 

"ขอให้ทุกคนมีความสุข สมหวัง และสุขภาพแข็งแรง" 

 

 

ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน ส่งคำอวยพร สุขสันต์วันตรุษจีน

 

สุขสันต์วันตรุษจีน ประจำปี 2565
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา
มีแต่ความสุขและร่ำรวยตลอดปี 

 

 

ทูตจีน ส่งคลิปอวยพรคนไทยเนื่องใน "วันตรุษจีน"

นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย กล่าวอวยพรประชาชนไทย เนื่องในวันตรุษจีน ปี 2565 ผ่านคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ใจความว่า ขอส่งคำอวยพรจากใจจริงและความปรารถนาดีมายังทุกท่านผ่านทางออนไลน์

“วันตรุษจีน” เป็นเทศกาลดั้งเดิมที่สำคัญที่สุดของประชาชนจีน ถึงแม้ข้าพเจ้าเองอยู่ไกลห่าง แต่ก็สามารถนึกภาพออกว่า ทั่วประเทศจีนในเวลานี้ย่อมจะเต็มไปด้วยบรรยากาศความสุข และมีการประดับโคมไฟหลายสีในทุกพื้นที่

สำหรับประเทศไทย เทศกาลวันตรุษจีนได้ผสมผสานกลมกลืนกับวิถีชีวิตสังคมไทยมาช้านานแล้ว

เทศกาลวันตรุษจีนของทุกๆปี เป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนและชาวไทยแบ่งปันความสุขร่วมกัน ในปีนี้เราจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ร่วมกันกับกระทรวงวัฒนธรรมของไทยโดยได้เชิญนักดนตรีจากไชน่า เนชั่นแนล เทรดดิชั่นนัล ออเครสต้า และสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนามาร่วมจัดการแสดงอันวิจิตรตระการตาเพื่อนำความปรารถนาดี และสิริมงคลมาสู่ประชาชนทั้งสองประเทศ

โอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง จะเริ่มต้นในวันที่ 4 ของเดือนแรกตามปฏิทินจันทรคติของจีน ซึ่งก็เป็นวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

ขอให้เราตั้งตารอคอยนักกีฬาชาวจีนและไทย   ร่วมแข่งขันในโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่งและขออวยพรให้โอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์

ตามปีนักกษัตรจีน “เสือ” เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ ขอให้พวกเราร่วมกันพัฒนาต่อไป โดยยึดคำว่า “จีนไทยใช่อื่นไกลพี่น้องกัน” ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับโควิด-19 และร่วมกันสร้างอนาคตให้สดใสยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขออวยพรให้ประเทศจีนและประเทศไทยเจริญก้าวหน้า ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ขอให้มิตรภาพจีนไทยแน่นแฟ้นและยั่งยืนตราบนิรันดรกาล

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง