รีเซต

อัปเดต! กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ FML "ยืมเงินด่วน 5,000 บาท" ผ่อนจ่ายเดือนละ 200 บาท เป็น "ข่าวปลอม"

อัปเดต! กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ FML "ยืมเงินด่วน 5,000 บาท" ผ่อนจ่ายเดือนละ 200 บาท เป็น "ข่าวปลอม"
Ingonn
23 มกราคม 2565 ( 08:32 )
34.2K
5
อัปเดต! กรุงไทย ออมสินปล่อยสินเชื่อ FML "ยืมเงินด่วน 5,000 บาท" ผ่อนจ่ายเดือนละ 200 บาท เป็น "ข่าวปลอม"

กู้เงินออนไลน์ ยืมเงินออนไลน์ได้เงินจริง โฆษณากู้เงิน มีเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก ที่มักมีข่าวปลอมเกี่ยวกับสินเชื่อออกมาอยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุดได้มีการโฆษณา กรุงไทย และออมสินปล่อยสินเชื่อ FML ดอกเบี้ย 200 บาทต่อทุกยอดกู้ เงินด่วย อนุมัติไว ได้เงินจริง ปลอดภัย 100% กู้เงิน 5,000 บาท  ผ่อนจ่ายเพียงเดือนละ 200 บาท เท่านั้น ล่าสุดตรวจสอบแล้วว่าเป็น "ข่าวปลอม"

 

 

ตามที่มีรูปภาพโฆษณาปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรุงไทย และออมสินปล่อยสินเชื่อ FML ดอกเบี้ย 200 บาทต่อทุกยอดกู้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ตามที่ได้มีการเผยแพร่โฆษณาสินเชื่อ FML ระบุว่าเป็นสินเชื่อเงินไว ให้อัตราดอกเบี้ย 200 บาทต่อทุกยอดกู้ และนำโลโก้ของธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินมาแสดง พร้อมข้อความเชิญชวนให้ลงทะเบียนกู้นั้น ทางธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทั้ง 2 ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง