รีเซต

เปิดหลักสูตร ‘คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่’ เรียนรู้เรื่องรถ EV กับตัวจริง!

เปิดหลักสูตร ‘คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่’ เรียนรู้เรื่องรถ EV กับตัวจริง!
แบไต๋
7 มีนาคม 2566 ( 15:32 )
95
เปิดหลักสูตร ‘คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่’ เรียนรู้เรื่องรถ EV กับตัวจริง!

แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะไม่ใช่เรื่องใหม่ในตลาดรถยนต์ของไทย แต่เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความสนใจและถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากวิกฤตราคาน้ำมันและพลังงานที่มีราคาสูง รวมไปถึงในเรื่องของการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีมาตรการสนับสนุนด้านภาษีรถยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐ โปรโมชันรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเอเชียและยุโรป ไปจนถึงการทำการตลาดของ Tesla ในประเทศไทย

เรื่องนี้ไม่ได้แค่ส่งผลให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปยังชุดความรู้ใหม่ที่เกิดขึ้นตามมา ที่กระตุ้นให้เกิดการอัปสกิลรีสกิล ทั้งภาคบังคับที่มีความจำเป็นทางธุรกิจโดยตรงหรือภาคสมัครใจ ต่อยอดความรู้ให้เท่าทันเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่นี้

หนึ่งในบริษัทที่อยู่ในแวดวงยานยนต์และพร้อมเข้ามาพัฒนาองค์ความรู้ในด้านรถยนต์ไฟฟ้าคือ คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ (ประเทศไทย) (CARSOME Academy Thailand) ได้ทำการรวบรวมข้อมูลสำคัญมาพัฒนาเป็น ‘หลักสูตรรถยนต์ไฟฟ้าพื้นฐาน’ ที่จะช่วยเปิดประตูสู่ชุดความรู้ใหม่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานในแวดวงยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมรถยนต์, ศูนย์บริการรถยนต์, งานซื้อขายรถยนต์มือสอง, งานประกันภัย, งานสินเชื่อรถยนต์หรืองานบริการเช่ารถยนต์ ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่ต้องการเสริมความรู้เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านยานยนต์ให้มีมาตรฐานจากทีมงานมืออาชีพของคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่

ชยุตม์ธรรม์ ปริยะอังกูร Regional Vice President บริษัท คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ (ประเทศไทย) จำกัด

ชยุตม์ธรรม์ ปริยะอังกูร Regional Vice President บริษัท คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ (ประเทศไทย) จำกัด เล่าถึงสาเหตุที่เปิดคอร์สเรียนเกี่ยวรถยนต์ไฟฟ้าว่า “ย้อนกลับไป 7 ปีที่แล้วรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่ได้มีกระแสตอบรับมากนัก เพราะแบตเตอรี่ยังมีราคาแพง เก็บประจุได้น้อย สถานีชาร์จยังมีไม่มาก ประกอบกับตัวแทนจำหน่ายก็มีแค่ 1-2 รายเท่านั้น แต่วันนี้ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มีความพร้อมมากขึ้น เกิดการแข่งขันกันอย่างเต็มรูปแบบ”

“จากการที่รถยนต์ไฟฟ้าหลายแบรนด์เข้ามาทำการตลาดในไทยมากขึ้น คาร์ซัมย์ อะคาเดมี่  ตระหนักดีว่าองค์ความรู้และทักษะเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในมิติต่างๆ ยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนัก จะทำอย่างไรให้ผู้ประกอบการด้านยานยนต์และผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงองค์ความรู้เหล่านี้ได้ เราจึงได้นำความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ามาแบ่งปัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ทางภาคธุรกิจ รวมถึงให้ผู้ใช้รถได้มีความเข้าใจและใช้งานรวมถึงดูแลบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย”

หลักสูตรของคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กระทรวงศึกษาธิการ และเนื้อหามีความสอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคคล เพิ่มความรู้ สร้างทักษะใหม่เชิงเทคนิค และ soft skills เพื่อให้ผู้เรียนก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ ยกระดับมาตรฐานเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน

ปัจจุบันคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่มีหลักสูตรหลากหลายในด้านการพัฒนา Automotive Skills  ได้แก่ หลักสูตรตรวจสภาพและประเมินราคารถยนต์มือสองแบบมืออาชีพ, หลักสูตรบำรุงรักษารถยนต์และหลักสูตรรถยนต์ไฟฟ้าพื้นฐาน หลังเรียนจบแล้วจะได้รับประกาศนียบัตร (เป็นไปตามบริษัทกำหนด) ที่รับรองโดย สช. และ สคช. ผู้เรียนสามารถนำไปต่อยอดทางการศึกษา หรือประกอบอาชีพและดำเนินธุรกิจได้

ครูแบงค์ เศรษฐวิทย์ สิริวโรชา ผู้สอนหลักสูตรรถยนต์ไฟฟ้าพื้นฐาน

หลักสูตรของคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ สอนโดยครูแบงค์ เศรษฐวิทย์ สิริวโรชา ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับยานยนต์มานานกว่า 18 ปี ซึ่งครูแบงค์เคยไปศึกษาดูงานการวางแผนนโยบายเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศญี่ปุ่น และเคยเป็นที่ปรึกษาเรื่องการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าด้าน Software Solution and Testing ให้กับบริษัท startup ในประเทศไทย

ผู้เรียนมั่นใจได้ว่าจะได้เรียนรู้กับมืออาชีพตัวจริงในเรื่องเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน เพราะเป็นรูปแบบการเรียนที่ผสมผสานระหว่างในคลาสเรียนและ Scenario- Based Learning (SBL) ยกตัวอย่างให้ผู้เรียนเห็นภาพ ไม่ว่าจะเป็น ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรถไฟฟ้า, ประเภทของรถยนต์ไฟฟ้า, การทำงานของรถยนต์ไฟฟ้า ว่าอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่าง ๆ มีความเหมือนหรือต่างจากรถยนต์สันดาปอย่างไร, การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หัวชาร์จแต่ละแบบต่างกันอย่างไร, การทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า ไปจนถึงการดูแลรักษารถยนต์ไฟฟ้าง่ายกว่ารถสัยนต์สันดาปจริงหรือไม่

ห้องเรียนของคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ตั้งอยู่ที่ชั้น 15 ของตึกทรู ดิจิทัล พาร์ค ทั้งนี้ผู้เรียนจะไม่ได้นั่งเรียนแค่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังมี Workshop ที่ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง สัมผัสรถยนต์ไฟฟ้าคันจริง ทดลองชาร์จไฟจริง บริเวณลานจอดรถชั้น 6 ด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่สนใจอยากเรียนเรื่องรถยนต์ไฟฟ้ากับคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ ราคาเต็ม 7,500 บาท อบรม 2 วัน ที่ชั้น 15 ของตึกทรู ดิจิทัล พาร์ค เรียนจบรับใบประกาศนียบัตรจากคาร์ซัมย์ อะคาเดมี่ไปด้วย แต่เรามีโปรโมชั่นพิเศษจาก Beartai ในราคาเพียง 2,500 บาท (จำกัดจำนวนที่นั่ง)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง