รีเซต

นายกฯไม่กังวลฝ่ายค้าน ขู่ฟ้องศาลปม “เงินดิจิทัล”

นายกฯไม่กังวลฝ่ายค้าน ขู่ฟ้องศาลปม “เงินดิจิทัล”
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2567 ( 16:20 )
16
นายกฯไม่กังวลฝ่ายค้าน ขู่ฟ้องศาลปม “เงินดิจิทัล”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ที่พรคฝ่ายค้านขู่ร้องศาลปกครอง รับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่าไม่กังวล เพราะเรายึดมั่นว่าเราทำถูกต้องแล้วจะเป็นนโยบายใดๆก็ตามที เราต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง บริสุทธิ์ สุจริต ตรวจสอบได้


ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเคยบอกว่าอยากให้รัฐบาลใช้เงินในงบประมาณแต่พอใช้เงินในงบประมาณก็บอกว่ากระทบวินัยการเงินการคลัง มองว่าเป็นการจ้องจับผิดหรือไม่นั้นนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่คิดเช่นนั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะต้องดูแลการใช้งบประมาณแผ่นดินให้ใช้ในทิศทางที่ดีที่สุด เราก็เข้าใจตรงนี้และเป็นรัฐบาลก็มีหน้าที่ตอบคำถามให้ทุกภาคส่วน ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายค้านอย่างเดียว รวมถึงพี่น้องประชาชนต้องสบายใจได้ว่า การดำเนินการตามนโยบายต่างๆต้องสุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ซึ่งตนไม่ได้คิดอะไรมาก และการที่ฝ่ายค้านไปร้องศาลจะกระทบกับไทม์ไลน์ที่วางไว้ในการใช้งบประมาณหรือไม่นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตนเชื่อมั่นตรงนั้นและก่อนที่จะทำเราก็มั่นใจแล้ว ก็ไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้นและไม่คิดว่าไปถึงจุดนั้น พร้อมย้ำว่าอะไรที่ผิดกฎหมาย ทำไม่ได้อยู่แล้ว


สำหรับข้อแนะนำของฝ่ายค้านในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 จะนำส่วนใดมาใช้บ้างนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าจะมีการมานั่งคุยกันก่อนในทีมงาน มีหลายๆข้อที่ฟังแล้วน่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง