รีเซต

นายกฯ ถกด่วนแก้ปัญหายาเสพติด ก่อนบินน่าน

นายกฯ ถกด่วนแก้ปัญหายาเสพติด ก่อนบินน่าน
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2567 ( 11:45 )
22
นายกฯ ถกด่วนแก้ปัญหายาเสพติด ก่อนบินน่าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนลงพื้นที่จังหวัดน่าน ว่า จะมีการประชุมเรื่องแก้ไขยาเสพติดในจังหวัดน่านและจังหวัดร้อยเอ็ดในวันพรุ่งนี้ ซึ่งการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการแก้ไข เป็นภารกิจสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกวาดล้างยาเสพติด ได้เป็นจำนวนมากจากรายงานเบื้องต้น เป็นผลงานที่น่าพึงพอใจในระดับหนึ่ง กวาดล้างผู้ค้ารายใหญ่ รายกลาง รายย่อย และเครือข่ายทั่วประเทศ แต่ราคายาบ้ายังไม่ขึ้น ก็แสดงว่ายังมีอยู่เยอะ เราต้องยอมรับก่อน ว่าปัญหายังมีอยู่ 


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการปฏิบัติปิดล้อมเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการประชุมผ่านระบบออนไลน์พร้อมกัน กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติการทั่วประเทศ โดยจะมีการตั้งเป้าหมายการปิดล้อมให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม 


จากนั้น นายกรัฐมนตรี รับฟังปัญหาเรื่องยาเสพติดและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยมี พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ / พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล / ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 /และผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รายงานผลการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ต่อนายกรัฐมนตรี  


พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้รับฟังรายงานการปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่มีการจับไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) และยังรับฟังรายงายจาก พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รายงานเป้าหมายปิดล้อม ตรวจค้นยาเสพติด ระยะเร่งด่วน ช่วงระยะ 3 เดือน ของทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาค 4 ที่มีการจับกุมเยอะที่สุด 


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้กับตำรวจทุกกองบัญชาการ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ระบุว่า วันนี้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.น่าน ซึ่งได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคน ทั้งตำรวจ/ ทหาร / ฝ่ายปกครอง ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ / ทราบจากรายงาน ตกใจ เพราะผู้ค้ามีการใช้อาวุธหนัก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง 


นายกรัฐมนตรี ระบุ ว่าแม้จะจับกุมมาสูง แต่ก็ยอมรับยังไม่หมดไป แม้จะปราบปรามอย่างหนัก แต่ราคายาบ้ายังราคาไม่สูง จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือทำงานให้เต็มที่ และต้องทำงานหนัก / ขอให้ทุกวัน หนักขึ้นไปอีก อุดจุดรั่วไหลตามชายแดน / โดยเฉพาะพื้นที่ภาค 9 และ ภาค 3 คุยกันบ่อยครั้ง การทำงานแบบบูรณาการปกครอง /ทหาร/ตำรวจ ขอให้เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพราะเป็นเรื่องที่สำคัฐ ขออย่าต่างคนต่างทำ รวมมือทุกฝ่าย รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข หากขาดแคลนเรื่อง อุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ และกำลังคนให้แจ้งมารัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่ / ขอให้มุ่งมั่นทำให้สำเร็จ เพราะเป็นปัญหาใหญ่ หลายคนต้องน้ำตานองหน้าเพราะปัญหายาเสพติด เพราะฉะนั้นต้องตั้งเป้าให้มากขึ้น ให้ท้าทาย และมีอะไรขอให้พูดคุยกัน เพราะยาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ


ที่มาข่าว:TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง