รีเซต

มรดก 'เสี่ยเต้ย' 50 ล้าน อาจกลับคืนให้ 'เจ๊อ๋อ' ดูแล - ทนายเผยข้อมูลทางกฎหมาย

มรดก 'เสี่ยเต้ย' 50 ล้าน อาจกลับคืนให้ 'เจ๊อ๋อ' ดูแล - ทนายเผยข้อมูลทางกฎหมาย
มติชน
24 พฤศจิกายน 2563 ( 10:17 )
123
มรดก 'เสี่ยเต้ย' 50 ล้าน อาจกลับคืนให้ 'เจ๊อ๋อ' ดูแล - ทนายเผยข้อมูลทางกฎหมาย

จากกรณี นายสมภาร สุรัญกุล หรือ “เสี่ยเต้ย” อดีตสามีนางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ “เจ๊อ๋อ” ที่ถูกหวย 90 ล้าน และจ้างหย่า 50 ล้านบาท จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง กระทั่งเสี่ยเต้ยมาเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อในกระแสเลือด และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่วัดเทพสถิตนิมิตมงคล ม.4 บ.คำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานีนั้น

 

ล่าสุด นางสงกรานต์ พี่สาวคนที่4ของเสี่ยเต้ย เปิดเผยในประเด็นของพินัยกรรมทรัพย์สินของเสี่ยเต้ยว่า ว่า ในอดีตครอบครัวเคยอยู่อย่างลำบากมาด้วยกัน ไข่ต้มหนึ่งใบต้องกินกันทั้งบ้าน โดยทรัพย์สินบางส่วนที่มีก็เป็นทรัพย์สินที่ครอบครัวสร้างกันมาตอนพ่อแม่ยังอยู่บ้าง

 

“เสี่ยเต้ยเคยพูดก่อนเสียชีวิตว่า หากผมเป็นอะไรไปขอให้พี่ไปที่ธนาคารในตัวเมืองและเปิดเซฟดูพินัยกรรมว่ามีอะไรบ้าง พี่ไม่ต้องห่วงผมทำไว้หมดแล้ว จะไม่ปล่อยให้ครอบครัวลำบาก โดยหลังเสร็จงานศพเสี่ยเต้ย จะมีการอ่านพินัยกรรมที่บ้านเสี่ยเต้ย โดยพี่ทั้ง 4 คนของเสี่ยเต้ยมาร่วมรับฟัง” นางสงกรานต์ ระบุ

 

พี่สาวของเสี่ยเต้ยเผยอีกว่า ส่วนเจ๊อ๋อและลูกบุญธรรมจะมาร่วมฟังด้วยหรือไม่ขึ้นกับเจ๊อ๋อ ถ้าเสี่ยเต้ยทำพินัยกรรมให้เจ๊อ๋อและลูกบุญธรรมก็มีสิทธิมารับฟัง คาดว่าเจ๊อ๋อจะมาร่วมงานเผาศพวันที่ 25 พ.ย. อยากให้เจ๊อ๋อมา เพราะเสี่ยเต้ยรักเจ๊อ๋อมาก

 

“เราต้องรับความเป็นจริง กับการตัดสินใจของเขา ลูกบุญธรรมเขาเราก็รัก แล้วแต่เขาจะตัดสินใจยังไง ต้องเปิดดูพินัยกรรมเขา อยากให้เจ๊อ๋อมามาก เพราะน้องชายรักเขามาก เขาพูดทั้งน้ำตากับเราเสมอ จะฝากผีฝากไข้ทำไมทำกับเขาได้ลงคอ ไม่โกรธอะไรเพราะเขาก็ดีกับครอบครัวมาก แต่ทำไมเขาเปลี่ยนไปขนาดนี้ไม่รู้” นางสงกรานต์ ระบุ

 

ขณะที่พี่ชายคนโตเสี่ยเต้ยเผยว่า ไม่มองเรื่องเงิน หากพินัยกรรมทั้งหมดออกมาเป็นของหลานคือลูกบุญธรรมของน้องชาย ญาติๆ ตั้งใจให้อยู่แล้ว น้องรักใครน้องเลี้ยงลูกบุญธรรมมา เราก็รักด้วย

 

ด้านแหล่งข่าวจากคนดูแล เด็กหญิง 4 ขวบ ลูกบุญธรรม เสี่ยเต้ย ซึ่งเด็กเป็นลูกของลูกสาวเจ๊อ๋อ เสี่ยเต้ยรักมาก จนรับเป็นบุตรบุญธรรม โดยยืนยันกับอมรินทร์ทีวีว่า เสี่ยเต้ยและเจ๊อ๋อ จดทะเบียนรับรองบุตรบุญธรรมเป็นลูกตามกฎหมาย

 

ขณะที่ทนายความระบุว่าหากเสี่ยเต้ยมีการเซ็นเอกสารรับรองบุตรบุญธรรมจริง หากพินัยกรรมไม่ได้เขียนอะไรไว้ มรดกตกเป็นของเด็กทั้งหมด ผู้จัดการมรดกจะกลับมาที่เจ๊อ๋อ เพราะเป็นผู้ดูแลเด็ก หรือแม่ของเด็กคือลูกของเจ๊อ๋อ หรือจนกว่าลูกบุญธรรมจะบรรลุนิติภาวะ

 

ขอบคุณ : ข่าวสดอมรินทร์ทีวี

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง