รีเซต

Real Size Beauty แบบฉบับของ "แอนชิลี" เพราะความสวยไม่เกี่ยวกับไซส์!!

Real Size Beauty แบบฉบับของ "แอนชิลี" เพราะความสวยไม่เกี่ยวกับไซส์!!
TNN Health
14 ธันวาคม 2564 ( 14:57 )
987
Real Size Beauty แบบฉบับของ "แอนชิลี" เพราะความสวยไม่เกี่ยวกับไซส์!!

จบลงไปแล้วสำหรับเวทีประชันความงามระดับจักรวาล Miss Universe 2021 โดยฮาร์นาซ แซนด์ฮู สาวงามจากอินเดีย เป็นนางงามคนล่าสุดที่คว้ามงกุฎ ครองตำแหน่งนางงามจักรวาลคนที่ 70


ส่วนแอนชิลี สก็อต-เคมมิส วัย 22 ปี ตัวแทนจากประเทศไทย เข้าสู่รอบลึกสุด 16 คนสุดท้าย แม้ไปไม่ถึงฝัน แต่ก็ได้รับกำลังใจจากคนไทยอย่างล้นหลาม


ตั้งแต่ก่อนบินลัดฟ้า ไปประชันความงามที่ต่างประเทศ “แอนชิลี” ก็ได้สร้างกระแสและปรากฏการณ์ให้กับเวทีเป็นอย่างมาก หลังเธอพกพาเอาความงาม ที่เธอให้นิยามว่าเป็น "Real Size Beauty" ความสวยงามแบบไร้การกำหนดสัดส่วน ความสวยที่ไม่มีกฎตายตัว ชูประเด็นสวยและความสุขได้โดยเป็นตัวของตัวเอง ส่งให้เธอเฉิดฉายบนเวทีด้วยรูปร่างแบบสาวพลัสไซส์ ดูเจ้าเนื้อนิดหน่อย แต่ได้ใจกรรมการและผู้ชมไปเต็มๆ ได้รับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021


ขยายความ Real Size Beauty ในแบบฉบับของแอนชิลี คือ ความสวยงามในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหน น้ำหนักเท่าไร จะผอม อวบ หรืออ้วน ทุกคนมีความสวยงามในแบบของตัวเอง และควรรักร่างกายของตัวเองไม่ว่าจะเป็นแบบไหน


หลายปีมาแล้ว ที่ต่างประเทศ มีการรณรงค์ในผู้หญิงเห็นคุณค่าในความงามที่เป็นแบบฉบับของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น หรือวัยหนุ่มสาว ที่มุมมองหรือความเห็นในเรื่องรูปร่างจากผู้คนรอบข้าง จะมีผลกับจิตใจมากเป็นพิเศษ จนส่งผลกับการใช้ชีวิตแทบทั้งหมด


คำว่า Self-esteem หรือการเห็นคุณค่าในตัวเอง แบบที่ตัวเองเป็น ซึ่งจะส่งผลทั้งด้านอารมณ์ ร่างกาย และจิตใจของเราด้วย เรื่องการเห็นคุณค่าตัวเอง และความงามที่มองเห็นจากภายนอก จึงเป็นสิ่งที่มีความเชื่อมดยงกัน


อาชีพดารานักแสดง เซเลบริตี้ หรือกลุ่มอาชีพที่ต้องพบปะเจอผู้คนบ่อยๆ ต้องใช้รูปร่างหน้าตาที่สวยงามในการทำงาน ทำให้ต้องใส่ใจในรูปร่างหน้าตาอยู่เสมอ เป็นตัวอย่างของกลุ่มคนที่ดูได้รับผลกระทบจาก Self-esteem in Beauty ไม่น้อย เพราหากความสวยงามที่มีไม่ตรงตามมาตรฐาน ความอับอายในร่างกายของตัวเอง ก็อาจทำให้ผู้คนสูญเสียความมั่นใจไป


จากการศึกษาเมื่อปี 2017 ของสถาบัน NEDA สหรัฐอเมริกา ระบุว่าเด็กวัยรุ่นหญิงกว่า 94% และวัยรุ่นชาย 64% รู้สึกมีปมด้อยเรื่องรูปร่างหน้าตาของตัวเอง


งั้นเราลองสำรวจตัวเองหน่อยดีกว่า ว่าตอนนี้ คุณเห็นคุณค่าในตัวเองอย่างไร?

 

คนที่เห็นคุณค่าในร่างกายของตัวเองอย่างดี

-เห็นคุณค่าทั้งหมดในความเป็นตัวเอง ไม่ได้มองเพียงส่วนที่ดีส่วนได้ส่วนหนึ่งของร่างกาย
-ยอมรับและดีใจกับรูปร่างและขนาดร่างกายตามธรรมชาติ
-เข้าใจดีว่ารูปลักษณ์ภายนอกบ่งบอกถึงบุคลิกลักษณะและคุณค่าของบุคคลได้เพียงเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ทั้งหมด
-รู้สึกสบาย มีความมั่นใจในร่างกาย และไม่กังวลเรื่องอาหาร น้ำหนัก และการนับแคลอรี่มากนัก

 

คนที่มีภาพลบเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง

-ให้ความสำคัญที่น้ำหนักตัว
-ไม่สบายใจและประหม่าเกี่ยวกับร่างกายของคุณ
-มั่นใจว่าคุณจะมีความสุขมากขึ้นหรือคุณจะดีขึ้นถ้าคุณผอม
-เชื่อว่ามีแค่คนอื่น ที่มีเสน่ห์ แต่ไม่ใช่ตัวฉันเอง
-ออกกำลังกายแค่เพื่อลดน้ำหนัก หรือเพื่อเผาผลาญแคลอรีที่คุณกินเข้าไป แต่ไม่ใช่สิ่งที่ทำสม่ำเสมอ

 

 

 

 

ที่มา: Here to help, Science Daily

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง