รีเซต

"แอนโทเนีย" แชร์ไอเดียความยั่งยืนกับรถ EV ฮุนได + เปิดตัว IONIQ 6 1.899 ล้านบาทในงาน Motor Show

"แอนโทเนีย" แชร์ไอเดียความยั่งยืนกับรถ EV ฮุนได + เปิดตัว IONIQ 6 1.899 ล้านบาทในงาน Motor Show
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2567 ( 01:42 )
83
"แอนโทเนีย" แชร์ไอเดียความยั่งยืนกับรถ EV ฮุนได + เปิดตัว IONIQ 6 1.899 ล้านบาทในงาน Motor Show

ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด รุกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ทั้งในด้านสินค้าและวิสัยทัศนเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดกิจกรรม “IONIQ Talk” ณ IONIQ Lab บริเวณชั้น 1 True Digital Park เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของฮุนได (Hyundai) พร้อมพูดคุยกับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" Miss Universe Thailand 2023 และ รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ในมุมมองต่อความยั่งยืน คู่ขนานกับการจัดงานแสดงรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น IONIQ 5, IONIQ 6 และรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของฮุนได ภายในงาน Motor Show ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี


"ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ" คือปรัชญาของ Hyundai

หัวใจสำคัญของแบรนด์ IONIQ คือปณิธานสู่ความยั่งยืน ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า IONIQ 5 และ IONIQ 6 อาทิ IONIQ 5 ได้นำวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้ในหลายองค์ประกอบ ทั้งวัสดุหุ้มเบาะที่ใช้เส้นใยจากขวด PET รีไซเคิล ซึ่งถือเป็นวัสดุรักษ์โลกและเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดในด้านสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน 


ในขณะที่ IONIQ 6 ได้รับการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Ethical Uniqueness” ที่มีการนำวัสดุหนังรักษ์โลกที่ใช้กระบวนการเคลือบผิวด้วยน้ำมันสกัดจากพืช พรมพื้นจากวัสดุตาข่ายจับปลารีไซเคิล แผงแดชบอร์ดจากพลาสติก TPO ผ้าบุหลังคาจากวัสดุ Bio PET และยังใช้สีที่สกัดจากน้ำมันจากพืช เป็นต้น


วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ปรัชญา ‘ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ’ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ขับเคลื่อนฮุนไดในการเดินหน้าสู่อนาคตที่ยั่งยืน เรากำลังอยู่ในภารกิจสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อให้ครอบคลุมการดำเนินงานทั่วโลก ซึ่งจะเห็นได้จากการเปิดตัวแบรนด์ IONIQ ทั้งรถยนต์รุ่น IONIQ 5 และ IONIQ 6 ซึ่งสะท้อนถึงการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าแบบก้าวกระโดดที่สอดรับกับความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดปัจจุบันที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น"

แอนโทเนีย โพซิ้ว กับ Hyundai IONIQ Talk

แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023 เป็นหนึ่งในคนดังที่เชื่อมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับโลก ได้ร่วมพูดคุยกับฮุนไดว่าการที่นวัตกรรมมาบรรจบกับความยั่งยืนนั้น สามารถก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายได้  “เรากำลังเผชิญกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อมนุษย์เราเท่านั้น แต่รวมไปถึงโลกทั้งใบและสิ่งมีชีวิตทั้งหมด ซึ่งในสถานการณ์ที่เร่งด่วนนี้ เรายิ่งจำเป็นต้องรีบฟื้นฟูธรรมชาติเพื่อปกป้องสิ่งมีชีวิตทั้งหมด เพราะเราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างโลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นได้ โดยเฉพาะเมื่อนำนวัตกรรมมาผนวกกับความยั่งยืน เราจะค้นพบกับศักยภาพใหม่ ๆ มากมายในการรับมือกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และเดินไปบนเส้นทางแห่งความเคารพและการพิทักษ์ธรรมชาติร่วมกัน”


แอนโทเนียกล่าวทิ้งท้ายภายในงาน IONIQ Talk ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาว่า “เราทุกคนสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่วันนี้ ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนบริษัทที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่ทำได้ง่ายๆ อีกหลายวิธี ทั้งการเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงานและเลี่ยงการใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง สิ่งเหล่านี้เมื่อรวมกันก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ได้ เพียงแค่เรารู้จักเลือก ก็จะสามารถสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป”

Hyundai ส่ง IONIQ 6 ลงสนาม Motor Show

ในขณะเดียวกัน ฮุนไดได้เปิดตัว Hyundai IONIQ 6 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) รูปแบบซีดานหรือรถเก๋ง ในราคา 1,899,000 บาท โดยชูจุดเด่นด้านระยะทางไกลถึง 545 กิโลเมตร และรูปทรงที่เป็นลักษณ์ ภายในงาน Motor Show 2024 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี


Hyundai IONIQ 6 รุ่นที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทย จะมีราคาอยู่ที่ 1,899,000 บาท โดยได้มอเตอร์กำลัง 229 แรงม้า แบบขับเคลื่อนล้อหลัง แบตเตอรี่ขนาด 77.4 kWh ได้ระยะทางสูงสุด 545 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP พร้อมความสามารถในการชาร์จแบบ DC จากร้อยละ 10 - 80 ในระยะเวลา 18 นาที เมื่อใช้กำลังชาร์จสูงสุดที่ 350 kW


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชม Hyundai IONIQ 6 และรวมถึงรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ได้ที่บูธ A9 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายนนี้ รวมถึงเยี่ยมชมได้ที่ IONIQ Lab ชั้น 1 True Digital Park 


ข้อมูลจาก ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง