รีเซต

หุ้น ADVANC ราคาดีดขึ้น โบรกฯ มองกำไร Q4 ดีกว่าคาด, อัพราคาเป้าหมาย

หุ้น ADVANC ราคาดีดขึ้น โบรกฯ มองกำไร Q4 ดีกว่าคาด, อัพราคาเป้าหมาย
ทันหุ้น
10 กุมภาพันธ์ 2566 ( 11:22 )
58
หุ้น ADVANC ราคาดีดขึ้น โบรกฯ มองกำไร Q4 ดีกว่าคาด, อัพราคาเป้าหมาย

#ADVANC #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ราคาปรับขึ้น 1.75% "แลนด์แอนด์เฮ้าส์" เผยกำไรไตรมาส 4/65 ออกมาดีกว่าคาด ด้านดาโอฯ ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายและคำแนะนำเป็นซื้อ 

 

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น ADVANC อยู่ที่ 203 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 1.75% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,208.81 ล้านบาท 

 

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เห็นSentiment เชิงบวกของ ADVANC จากกำไรงวดไตรมาส 4/65  ที่ออกมาดีกว่าคาด ทำให้กำไรทั้งปี 2565 ลดลงเพียงเล็กน้อย รวมถึง Guideline ของบริษัทในปีนี้ และการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณบวกให้ คาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตจากปีก่อนได้ราว 7% โดยการเทคโอเวอร์กิจการ 3BB คาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/66  ซึ่งคาดจะเป็นแรงส่งการเติบโตของรายได้ค่าบริการในปีนี้ และในอนาคต 

 

นอกจากนี้ ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg อ้างอิงแหล่งข่าวว่า ADVANC กำลังพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ สำหรับธุรกิจเสาโทรคมนาคม รวมถึงการจัดตั้งกองทุนเพื่อขายสินทรัพย์ดังกล่าว โดยธุรกิจเสาโทรคมนาคม อาจมีมูลค่าราว 6-9 หมื่นล้านบาท ซึ่งน่าจะส่งผลบวกให้ ADVANC มีกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองฯ และมีกระแสเงินสดต่อยอดขยายธุรกิจในอนาคต อาทิ ธุรกิจ Virtual Bank ที่มีแผนร่วมกับ KTB และธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ที่ร่วมลงทุนกับ Singtel และ GULF รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Digital และ ICT ในอนาคต เพื่อหนุนการเติบโตในระยะยาว

 

กลยุทธ์แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานปีนี้ที่ 235 บาทต่อหุ้น บวกกับจะได้เงินปันผลงวดครึ่งหลังปี 2565 ที่ 4.24 บาท คิดเป็น  Div. yield 2.1%

 

ด้านบล.ดาโอ (ประเทศไทย) ได้ปรับคำแนะนำขึ้นในหุ้น ADVANC เป็นซื้อ จากเดิมแนะนำถือ พร้อมปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 230 บาทต่อหุ้น จากเดิม 210 บาทต่อหุ้น จากการปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2566 และกลับมาให้น้ำหนักกับปัจจัยบวกเพิ่มขึ้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากการกลับมาของนักท่องเที่ยว แนวโน้มค่าไฟฟ้าที่  peak out ในครึ่งแรกปี 2566 การปิดดีล JAS+JASIF รวมถึงดีลควบรวม TRUE กับ DTAC ทำให้การแข่งขันระยะยาวลดลง โอกาสในการขายสินทรัพย์โครงข่ายเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ 

 

ในเบื้องต้น ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2566 ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากปีก่อน 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง