รีเซต

ผวา! จงอางยักษ์เลื้อยเข้าบ้าน หมา 9 ตัวรุมกัดไม่ตาย หนีขึ้นต้นไม้

ผวา! จงอางยักษ์เลื้อยเข้าบ้าน หมา 9 ตัวรุมกัดไม่ตาย หนีขึ้นต้นไม้
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2563 ( 11:25 )
616
ผวา! จงอางยักษ์เลื้อยเข้าบ้าน หมา 9 ตัวรุมกัดไม่ตาย หนีขึ้นต้นไม้

วานนี้ ( 1 ธ.ค. 63 )สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี พบงูจงอางยักษ์ตัวขนาดใหญ่ ถูกสุนัขไล่กัดเลื้อยหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ภายในสวนผลไม้ บ้านวังยายมุก ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ให้รีบมาช่วยจับไปปล่อยคืนป่า เกรงจะมีคนได้รับอันตราย เนื่องจากยังมีคนงานและชาวสวนใกล้เคียงอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก




หลังรับแจ้ง สิบเอก ณัฐพล เสืองาม เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทีมงานอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ รุดเข้าตรวจสอบ 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอยู่กลางสวนผลไม้พบ นายธาณี สัตถี เจ้าของสวน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดที่พบงูจงอาง จากการตรวจสอบพบงูจงอางขนาดใหญ่ ตัวสีดำเมื่อมเลื้อยหนีขึ้นไปอยู่บนยอดต้นทุเรียน และมีท่าทีดุร้าย  แผ่แม่เบี้ยและชูคอสูง พร้อมฉกสู้ตลอดเวลา




สิบเอก ณัฐพล พยายามใช้วิธีหลอกล่อให้งูจงอางอยู่ในอาการสงบ แต่งูจงอางที่อยู่ในอาการดุร้ายและตื่นคน ได้พุ่งตรงฉกเข้าใส่หลายครั้ง  ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ตะขอเกี่ยวที่ลำตัว และใช้มือเปล่าจับที่ส่วนหาง จากนั้นได้ดึงงูจงอางลงมาที่พื้นเพื่อให้ง่ายต่อการจับ 




จากการตรวจสอบโดยละเอียด งูจงอางอยู่ในอาการบาดเจ็บ เนื่องจากมีบาดแผลตามลำตัวหลายแห่งจากการถูกสุนัขรุมกัด ทำให้ สิบเอก ณัฐพล ตัดสินใจใช้วิธีจับงูด้วยมือเปล่า เพื่อให้งูจงอางบาดเจ็บน้อยที่สุด โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับงูจงอางได้สำเร็จ




งูจงอางตัวนี้ มีความยาว 4 เมตรเศษ น้ำหนัก ราว 20 กิโลกรัม โดยหลังจากที่งูจงอางอยู่ในอาการที่สงบ เจ้าหน้าที่ได้นำกล่องพลาสติกมาหลอกล่อให้งูเลื้อยเข้าไปหลบอาศัยชั่วคราว ก่อนจะนำกลับไปรักษาบาดแผล และเมื่อแข็งแรงจะได้นำกลับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่ห่างไกลต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง