รีเซต

แปดริ้ว พบป่วยเพิ่ม32 เป็นผู้ต้องขัง17 อสม.ติดโควิดดับ พบคนในบ้านติดเชื้อ หวั่นคลัสเตอร์

แปดริ้ว พบป่วยเพิ่ม32 เป็นผู้ต้องขัง17 อสม.ติดโควิดดับ พบคนในบ้านติดเชื้อ หวั่นคลัสเตอร์
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2564 ( 16:25 )
98
แปดริ้ว พบป่วยเพิ่ม32 เป็นผู้ต้องขัง17 อสม.ติดโควิดดับ พบคนในบ้านติดเชื้อ หวั่นคลัสเตอร์

วันที่ 19 พ.ค.2564 สสจ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้ เพื่มสูงขึ้นกว่าเดิม หลังจากเมื่อวาน (18พ.ค.2564) มีผู้เสียชีวิตรายที่ 6 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็น อสม.และอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้เสียชีวิตได้ลงพื้นที่รณรงค์ เชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งไม่ทราบว่าตัวเองนั้นติดเชื้อมาก่อน จนกระทั่งมีอาการป่วยภรรยาพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ได้เพียงวันเดียวก่อนเสียชีวิต

 

 

ทางด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนบางตีนเป็ด เปิดเผยว่า ผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของบ้าน นายเทพรัตน์ วิมลรัตน์ อายุ 52 ปี อสม.บางตีนเป็ด ปรากฏผลการตรวจว่า มีผลบวก 4 คน คือ แม่ของผู้เสียชีวิต ลูกชาย ลูกสะใภ้ และภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว ในขณะที่ รพ.สต.บางตีนเป็ด หวั่นอาจเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ในแปดริ้ว

 

 

เพราะก่อนหน้า ผู้เสียชีวิตพบปะชาวบ้านในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และยังคอยทำหน้าที่รับส่งผู้สูงอายุอีกด้วย ในวันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจหาผู้ใกล้ชิดและกลุ่มเสียงในพื้นที่ กว่า 400 คน
สำหรับยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดฉะเชิงเทราวันนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อใหม่ 32 ราย เป็นผู้ต้องขัง 17 ราย ยอดสะสมรวม 607 ราย

 

 

โดยขณะนี้ผู้ต้องขังในเรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรานั้นติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 79 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้เข้าไปทำการรักษาจัดตั้ง รพ.สนามเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ควบคุมอย่างใกล้ชิดทั้งนี้ั ผู้ว่าราชการจังหวัดยังมีความเป็นห่วงในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวร้สโควิด-19 ภายในเรือนจำโดยย้ำให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัดเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยใหม่ของจังหวัดฉะเชิงเทราให้น้อยลงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง