รีเซต

APEC 2022 "เมนูอาหารอนาคต" ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ

APEC 2022 "เมนูอาหารอนาคต" ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2565 ( 08:07 )
140
APEC 2022 "เมนูอาหารอนาคต" ฝีมือคนไทยต้อนรับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานร่วม งานชวนชิม “เมนูอาหารอนาคต" จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม หรือการประกวดแข่งขันรังสรรค์เมนูอาหารไทยจากกลุ่มเยาวชน ภายใต้โครงการ เอเปค ฟูเจอร์ ฟู๊ด ฟอร์ ซัสเตนนะบิลิตี้ (APEC Future Food for Sustainability)  ที่มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 2,018 ทีม และได้คัดเหลือเพียง 21 ทีมสุดท้าย ที่จะได้โอกาสไปนำเสนอเมนูให้กับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ที่เข้าร่วมประชุม APEC 2022


โดยเชื่อว่าสิ่งที่ 21 ทีมผ่านเข้ารอบมาถึงขั้นสุดท้ายจะได้มีการประชันแนวคิดเชิงธุรกิจ พร้อมพิชชิ่งไอเดียให้กับคณะกรรมการจากองค์กรชั้นนำด้านอาหารของไทย


ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยถือว่ามีความมั่นคงทางอาหารสูง สามารถใช้เวทีเอเปค ในการส่งเสริมประเทศของเราซึ่งเป็นแหล่งอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้เป็นแหล่งอาหารแห่งอนาคต ทั้งอาหารสุขภาพ โดยมีมูลค่าทางอาหารสูงถึง 300 ล้านล้านบาท เฉพาะอาหารแห่งอนาคตมี 1 ล้าน 6 แสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก ซึ่งถือว่าสูงกว่าเศรษฐกิจทุกชนิด 






อย่างไรก็ตาม ภายในงานมีเมนูอาหารอนาคตของผู้เข้ารอบทั้ง 21 ทีมมาให้คนทั่วไปได้ชิม อาทิ ขนมไข่ผำชูกำลัง / ขนมฉันสูตรลดน้ำตาลเสริมใยอาหารและโพรไบโอติกส์ /ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ผัก 5 สี /ข้าวเขียวหวานแห้งโพรไบโอติกส์  / ไอติมจากแมลง ให้ทุกคนได้เลือกชิมและตื่นตาตื่นใจไปกับความแปลกใหม่ของวัตถุดิบและนวัตกรรม ที่ทำให้ทุกคนได้อิ่มท้อง และยังได้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 


ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมกิจกรรมในงานและเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาหารอนาคตประเทศไทยผ่านการโหวตที่ชื่นชอบผ่าน www.futurefoodpec.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน หรือติดตามได้ในเพจ Facebook  "APEC พร้อม ไทยพร้อม"


และ 1 ใน 21 ทีม ที่ชนะเลิศ จะคว้ารางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสในการเป็นตัวแทนนำเสนอเมนูอาหารอนาคตต้อนรับผู้นำเอเปคทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทยในการเป็นครัวแห่งอนาคตของโลก


โดยอีกไม่ถึง 1 เดือน ก็จะถึงวันประชุมสุดยอดผู้นำ APEC 2022  ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมความพร้อมมานานนับปี เพื่อให้งานนี้เป็นหน้าเป็นตากับประเทศ และทำให้ไทยได้ประโยชน์จากการประชุมครั้งนี้มากที่สุด  




ภาพ TNNOnline  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง