รีเซต

กองทัพสหรัฐฯ เริ่มรับมอบแว่น HoloLens พัฒนาโดยไมโครซอฟท์ชุดแรก 5,000 ชิ้น

กองทัพสหรัฐฯ เริ่มรับมอบแว่น HoloLens พัฒนาโดยไมโครซอฟท์ชุดแรก 5,000 ชิ้น
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2565 ( 08:52 )
74
กองทัพสหรัฐฯ เริ่มรับมอบแว่น HoloLens พัฒนาโดยไมโครซอฟท์ชุดแรก 5,000 ชิ้น

กองทัพสหรัฐอเมริกาหนึ่งในกองทัพที่ใช้งบประมาณด้านการทหารมากที่สุดในโลก ล่าสุดได้กองทัพบกสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นรับมอบแว่น HoloLens ในโครงการ Integrated Visual Augmentation System หรือ IVAS จากบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ภายหลังจากการทดสอบการใช้งานที่เข้มงวดเนื่องจากข้อกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานที่แท้จริง

ทีมงานของกองทัพสหรัฐอเมริกาได้ทำการทดสอบแว่น HoloLens ภาคสนามในพื้นที่การฝึกซ้อมรบ แว่นตาถูกสวมใส่โดยทหารในกองทัพบกสหรัฐอเมริกา กองกำลังทหารราบเพื่อแสดงข้อมูลด้านการรบและติดต่อสื่อสารในระหว่างหน่วยรบ รวมไปถึงการมองเห็นในเวลากลางคืน

กองทัพบกสหรัฐอเมริกาได้สั่งซื้อแว่น HoloLens ชุดแรก 5,000 ชิ้น มูลค่า 373 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 13,700 ล้านบาท ในเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยกองทัพบกสหรัฐอเมริกามีโครงการจัดซื้อแว่นตารุ่นดังกล่าวอีก 121,000 ชิ้น ในอีก 10 ปี นับจากนี้ โดยการจัดซื้อเพิ่มเติมจะถูกพิจารณาอย่างเข้มงวดและเป็นไปตามเงื่อนไขการประเมินประสิทธิภาพของแว่นตา

โครงการ Integrated Visual Augmentation System หรือ IVAS เริ่มต้นในช่วงปี 2018 โดยกองทัพบกสหรัฐอเมริกาเริ่มทำการทดสอบใช้งานแว่น HoloLens รุ่นแรก ๆ โดยการทดสอบครอบคลุมการใช้งานระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการรบอื่น ๆ ข้อมูลในช่วงเวลาดังกล่าวแว่นตา HoloLens สำหรับใช้งานด้านการทหารมีราคาอยู่ที่ 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 128,000 บาท

รายงานการทดสอบประสิทธิภาพและการใช้งานแว่น HoloLens กองทัพสหรัฐอเมริกาจะช่วยให้สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐฯ พิจารณางบประมาณด้านการทหาร
เพิ่มอีกกว่า 424.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 15,500 ล้านบาท ในช่วงเดือนตุลาคมนี้


ที่มาของข้อมูล bloomberg.com, interestingengineering.com
ที่มาของรูปภาพ microsoft.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง