รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด สรุป "คดีแตงโม" ผู้การนิติเวชรับ คลิปชันสูตรศพแตงโมของ "อัจฉริยะ" เป็นคลิปจริง "ปอ" ใช้ยา "Alprazolam"

ข่าวแตงโมล่าสุด สรุป "คดีแตงโม" ผู้การนิติเวชรับ คลิปชันสูตรศพแตงโมของ "อัจฉริยะ" เป็นคลิปจริง "ปอ" ใช้ยา "Alprazolam"
Ingonn
11 พฤษภาคม 2565 ( 10:12 )
1.2K
ข่าวแตงโมล่าสุด สรุป "คดีแตงโม" ผู้การนิติเวชรับ คลิปชันสูตรศพแตงโมของ "อัจฉริยะ" เป็นคลิปจริง "ปอ" ใช้ยา "Alprazolam"

ข่าวแตงโมล่าสุด ความคืบหน้า "คดีแตงโม" หรือ "แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต หลังจากที่ได้ตรวจพบยา "Alprazolam" ซึ่งเข้าใจผิดกันว่าเป็น "ยาเสียสาว" โดย "ปอ ตนุภัทร" ยอมรับว่ากินเพื่อแก้เครียด นอกจากนั้นผู้การนิติเวช ได้ออกมายอมรับว่า คลิปชันสูตรศพแตงโมที่ "อัจฉริยะ" เปิดแถลง เป็นคลิปจริงขณะเปรียบเทียบบาดแผลกับใบพัดเรือ ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ

 

สรุป "คดีแตงโม" ล่าสุด

  1. พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยอมรับว่าคลิปวีดีโอ ที่ "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำไปเผยแพร่ อ้างว่า เป็นภาพการนำศพของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม มาเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ เป็นเหตุการณ์จริง ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 ขณะที่ ทีมแพทย์นิติเวช นำร่างของแตงโม จากห้องเย็นไปพิสูจน์ ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอให้มีการเปรียบเทียบร่องรอยบาดแผลของศพ กับใบพัดเรือของกลางว่าเข้ากันได้หรือไม่ 

  2. ใช้สถานที่ 1 ใน 3 ห้องผ่าศพ ที่อยู่ในบริเวณสถาบันนิติเวช ซึ่งห้องดังกล่าว เป็นห้องสำรอง ไว้สำหรับฉีดยา บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปได้ และมีการดำเนินการในวันเวลาราชการ

  3. ขณะผ่าชันสูตร มีการบันทึกทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ จากทีมชันสูตร 4 คน ประกอบด้วย แพทย์เจ้าของคดี 1 คน ผู้ช่วยแพทย์ 1 คน และ ช่างภาพ 2 คน ไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

  4. พลตำรวจตรีสุพิไชย กล่าวว่า ขั้นตอน ตั้งแต่สถาบันนิติเวชฯ รับศพแตงโม วันที่ 26 กุมภาพันธ์ มีการแกะห่อศพ แล้วบันทึกภาพไปกว่า 200 ภาพ โดยพบว่า บนร่างของแตงโม มีบาดแผล 26 บาดแผล ก่อนนำไปผ่าชันสูตรอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

  5. พบว่า มีบาดแผลเพียง 22 บาดแผล ซึ่งตัวเลขที่คลาดเคลื่อนดังกล่าว เป็นที่ยอมรับได้ในทางการแพทย์ เพราะระยะเวลาผ่าชันสูตรห่างกันถึง 19 วัน


  6. กรณีที่คลิปถูกนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน พลตำรวจตรีสุพิไชย ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าว ไม่ได้มีการปกปิด เพราะเป็นข้อมูลที่นำไปใช้ประกอบสำนวนคดี แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ออกจากสถาบันนิติเวชฯ โดยข้อมูลนี้ จะส่งต่อให้เฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการรับผิดชอบสำนวนคดีเท่านั้น ส่วนการนำไปเผยแพร่จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ต้องดูที่เจตนา


  7. แต่ขณะนี้ ยอมรับว่า เกิดความเสียหายกับองค์กร ซึ่งหากพบว่า เป็นการดิสเครดิสเจ้าหน้าที่ ก็ต้องพิจารณาข้อกฎหมายอีกครั้ง แต่ยอมรับว่า เสียกำลังใจ เพราะทุกคนทำงานตามมาตรฐาน และไม่ได้ปกปิดข้อมูล โดยที่ผ่านมา องค์กรไม่มีความขัดแย้ง โดยมีแนวทางและเจตนาเดียวกัน ที่จะทำให้คดีคลี่คลาย”


  8. ส่วนกรณีพบสารอัลปราโซแลม ล่าสุด "หนุ่ม กรรชัย" เปิดเผยว่า "ปอ ตนุภัทร" ยอมรับว่าเป็นตนเองที่ตรวจพบยา "Alprazolam" ที่มีการเข้าใจผิดว่าเป็น "ยาเสียสาว" ซึ่งยาที่ใช้เป็นยา Alprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม โดยได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง อ้างว่ากินยาเพื่อแก้เครียด แต่กินหลังเกิดเหตุ มีฤทธิ์ต่อจิตประสาท คลายกังวล หรือคลายเครียด ใช้ในการรักษา โรคเครียด ลมชัก นอนไม่หลับ ไม่มีคุณสมบัติกระตุ้นทางเพศ แต่หากใช้ในปริมาณมาก อาจทำให้ผู้ใช้ง่วงนอน ส่วนที่เรียกว่า ยาเสียสาว เชื่อว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด


  9. ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญา กับ พ.ต.อ.พญ.ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์สบ.5 สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ กับพวก โดยยื่นต่อ ผบก.ปปป.พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ในข้อหาตาม ป.อาญา มาตรา161,162(1),264,265,335(6),269 และ157 เพราะเห็นว่าเข้าข่ายเป็นการกระทำที่มีการลงนามรับรองเอกสารราชการอันเป็นเท็จ


  10. อัจฉริยะ ได้แจ้งความแพทย์คนดังกล่าว ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 335(6) ผู้ใดลักทรัพย์โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงานและความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง คือ มาตรา 161 ที่ระบุเกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น และมาตรา 162(1) ที่ระบุว่า เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐาน อันเป็นความเท็จและความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264 และมาตรา 265 ที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารราชการ รวมทั้งความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 269 เกี่ยวกับการเป็นแพทย์ ทำคำรับรองเป็นเอกสารอันเป็นเท็จ

 

 

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง