รีเซต

Threads มีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์หลังการเปิดตัว

Threads มีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์หลังการเปิดตัว
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2566 ( 19:12 )
157
Threads มีผู้ใช้ถึง 100 ล้านคน ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์หลังการเปิดตัว

การแข่งขันระหว่าง Threads ผู้ท้าชิง Twitter เป็นไปอย่างดุเดือดตัวเลขล่าสุดผู้ใช้งาน Threads ในตอนนี้มากกว่า 100 ล้านคน เรียบร้อยแล้ว โดยเว็บไซต์ Quiver Quantitative รายงานตัวเลขดังกล่าวออกมาในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม


อัปเดตตัวเลขปัจจุบันทันด่วนโดยไม่ต้องรอมาร์ค ซักเคอร์เบิร์กเป็นคนโพสต์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักจะออกมาโพสต์อัปเดตตัวเลขผู้ใช้งาน Threads ออกมาเป็นระยะโดยสถิติตัวเลขผู้ใช้งานที่น่าตกใจ เช่น วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม ในช่วง 7 ชั่วโมงแรกของการเปิดตัว Threads มีผู้ใช้งานพุ่งขึ้นถึง 10 ล้านคน และจบด้วย 30 ล้านคน ในวันแรกของการเปิดตัว


ตัวเลขพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องมากกว่า 70 ล้านคน ในช่วงวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม จนกระทั่งล่าสุดตัวเลขผู้ใช้งานได้ทะลุ 100 ล้านคน ในช่วงบ่ายของวันนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยตัวเลขดังกล่าวบนเว็บไซต์ Quiver Quantitative มาจากค่าประมาณที่สร้างขึ้นโดยใช้จำนวนหมายเลขบัญชี Threads ที่แสดงในหน้าโปรไฟล์ผู้ใช้งาน Instagram


แม้ว่าในช่วงแรกที่ Threads เปิดให้บริการจะตามมาด้วยกระแสข่าวด้านลบอยู่บ้าง เช่น ผู้ใช้ไม่สามารถลบบัญชี Threads ได้จนกว่าจะยอมลบบัญชี Instagram ก่อนและทำได้เพียงปิดการใช้งานชั่วคราว ซึ่งทีมงานพัฒนาได้รับทราบและพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมไปถึงฟีเชอร์การจับเทรนด์ แฮชแท็กให้กับโพสต์ที่ยังไม่พร้อม การเก็บข้อมูลส่วนบุคคลแบบละเอียดมากกว่า Twitter แต่ดูเหมือนปัญหาดังกล่าวจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ยอมรับได้สำหรับผู้ใช้งานไปเสียแล้ว


ที่มาของข้อมูล ThevergeEngadget

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง