รีเซต

PTG ปลื้ม ติดทำเนียบหุ้นปันผลดีเยี่ยม เข้าอยู่ดัชนี SETHD

PTG ปลื้ม ติดทำเนียบหุ้นปันผลดีเยี่ยม เข้าอยู่ดัชนี SETHD
ทันหุ้น
21 ธันวาคม 2564 ( 09:04 )
122
PTG ปลื้ม ติดทำเนียบหุ้นปันผลดีเยี่ยม เข้าอยู่ดัชนี SETHD

ทันหุ้น - PTG ปลื้มติด SETHD ตอกย้ำความอยู่ดีมีสุข มุ่งดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ถือหุ้น และประชาชนผู้ใช้บริการธุรกิจในเครือ เปิดสถิติที่ผ่านมาปันผลเกินนโยบายอย่างต่อเนื่อง ครึ่งแรกปี64 ปัน70%ของกำไรสุทธิเกินนโยบายที่ไม่น้อยกว่า 30%

 

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพีทีจีเอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า ล่าสุดPTG ติด1ใน3 หุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์ประกาศนำเข้าคำนวณดัชนี SETHD รอบครึ่งแรกปี 2565  ว่า เป็นการตอกย้ำนโยบายของบริษัทที่ต้องการดูแลและให้ทุกภาคส่วนอยู่ดีมีสุข ซึ่งการติดรายชื่อหุ้นเข้า SETHD ก็ตอกย้ำว่า PTG เป็นหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2556 และแม้ว่าวิกฤตโควิด19 จะทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่บริษัทยังคงจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นต่อเนื่อง โดยงวดครึ่งแรกปี 2564 จ่ายปันผลหุ้นละ 0.50 บาท หรือจ่ายในอัตรา ประมาณ70-80% ของกำไรสุทธิ ซึ่งจ่ายเกินนโยบายที่จะประกาศไว้ไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ และยังคงยืนยันว่าจะจ่ายปันผลผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง และมุ่งดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

 

"นโยบายทำธุรกิจในปี 65 บริษัทจะมุ่งดูแลแบบครบวงจร ครบทุกภาคส่วน และจะเป็นปีที่เราจะนำฐานข้อมูลลูกค้า ผ่านบัตรสมาชิก PT MAX CARD มาวิเคราะห์อย่างจริงจังและนำไปต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 17 ล้านสมาชิก และจะรุกนอนออยล์ รวมทั้งต่อยอดไปสู่บริการเพื่อเพิ่มความครบวงจร  รวมถึงการเข้าไปสู่ธุรกิจด้านการเงิน เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้เข้าถึงการเงิน ให้เอสเอ็มอีได้เข้าถึงทุน ตอกย้ำนโยบายอยู่ดีมีสุข" นายพิทักษ์กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง