รีเซต

CoinShares ระบุมีเงินไหลออกจากตลาดคริปโทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

CoinShares ระบุมีเงินไหลออกจากตลาดคริปโทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์
TNN Wealth
11 มกราคม 2565 ( 15:42 )
86
CoinShares ระบุมีเงินไหลออกจากตลาดคริปโทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

รายงานจาก CoinShares ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลระบุว่า มีเม็ดเงินไหลออกจากตลาดผลิตภัณฑ์การลงทุนและกองทุนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ถึง 207 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการไหลออกติดต่อกันยาวนานถึง 4 สัปดาห์นับตั้งแต่กลางเดือนธ.ค. 2564 คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 465 ล้านดอลลาร์


รายงานระบุว่า เม็ดเงินที่ไหลออกจากสกุลเงินบิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโทที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดในโลก มีจำนวนมากถึง 107 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ม.ค.


เจมส์ บัทเทอร์ฟิลล์ นักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนของ CoinShares กล่าวว่า การที่มีเม็ดเงินไหลออกจำนวนมาจากตลาดคริปโทนั้น บ่งชี้ว่านักลงทุนมีปฏิกิริยาต่อรายงานการประชุมเดือนธ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เฟดมีความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และจากการที่นักลงทุนมีความกังวลว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


ทั้งนี้ การใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงินของเฟดถือเป็นปัจจัยลบต่อบรรดาสินทรัพย์เสี่ยงซึ่งรวมถึงสกุลเงินคริปโท เนื่องจากการใช้นโยบายดังกล่าวจะส่งผลให้สภาพคล่องอยู่ในภาวะที่ตึงตัวมากขึ้นและทำให้ตลาดมีความผันผวนมากขึ้นด้วย


นับตั้งแต่ต้นปี 2565 บิตคอยน์ร่วงลงเกือบ 10% และในวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ม.ค.) ราคาบิตคอยน์ดิ่งหลุดจากระดับ 40,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง