รีเซต

ปชช.กลับกรุง! "ถนนสายเอเชีย-มิตรภาพ-พหลโยธิน" จราจรเริ่มหนาแน่น

ปชช.กลับกรุง! "ถนนสายเอเชีย-มิตรภาพ-พหลโยธิน" จราจรเริ่มหนาแน่น
TNN ช่อง16
2 มกราคม 2565 ( 15:30 )
150
ปชช.กลับกรุง! "ถนนสายเอเชีย-มิตรภาพ-พหลโยธิน" จราจรเริ่มหนาแน่น

วันนี้( 2 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านสะพานต่างระดับอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 17 อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร พบว่าพี่น้องประชาชน เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างต่อเนื่อง จนทำให้การจราจรบนท้องถนนมีปริมาณรถมาก สะสมชะลอตัวช่วงทางร่วมทางแยก สามารถใช้ความเร็วได้เป็นช่วงๆ 60 – 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 


ทั้งนี้ พบว่ามีรถจำนวนมาก ที่เดินทางออกจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบี่ยงเข้าถนนสายเอเชีย เจ้าหน้าที่นำกรวยยางวางบังคับทางให้ ออก 1 ช่องทาง มาร่วมกับถนนสายเอเซีย ทำให้มีรถสะสมบริเวณดังกล่าว และยังมีรถเลี้ยวซ้ายถนนสายเอเชีย ก่อนถึงต่างสะพานต่างระดับอยุธยา เพื่อเลี้ยวเข้าถนนโรจนะมุ่งหน้าไปยังอำเภอวังน้อยเพื่อเลี่ยงการจราจรรถสะสมช่วงสะพานต่างระดับบางปะอินได้อีกหนึ่งเส้นทาง เพื่อมุ่งหน้าไปยังเส้นมอเตอร์เวย์ ไปกรุงเทพฯ ชลบุรีได้


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 


ส่วนเส้นทางถนนพหลโยธิน ผ่านอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รถก็ยังเดินทางกลับจำนวนมากเช่นกันรถสามารถใช้ความเร็วได้เป็นช่วงๆ 80 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้สังเกตเห็นว่าการจราจรทั้งทางภาคเหนือภาคอีสาน พี่น้องประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครกันอย่างหนาตาวิ่งเต็มทุกเลนส์จราจร  

คาดว่าตลอดทั้งวันจะมีรถจำนวนมากทยอยเดินทางกลับกันมาอย่างต่อเนื่อง ฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังรถช่องทางจราจรซ้ายสุดอาจมีการจอดกะทันหัน รับส่งผู้โดยสาร หรือรถจอดพัก ร่วมทั้งรถที่ออกจากทางร่วมทางแยก ควรใช้ความระมัดระวังใช้ความเร็วขับถูกต้องตามกฎหมายกำหนด เพื่อเดินทางกลับเข้าทำงานปีใหม่นี้อย่างมีความสุข


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

 


 

ขณะที่จังหวัดสระบุรี บรรยากาศการเดินทางกลับเข้า กทม. หลังประชาชนบางรายเดินทางกลับก่อนกลัวรถจะติดหนัก ที่เส้นที่ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม ช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลัก กม.ที่ 36 ชึ่งเป็นรอยต่อ จากการลงเนินเขากลางดง อ.ปากช่อง จ. นครราชสีมา มวลรถเดินทางกลับเข้า กทม. เพิ่มปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง รถทำความเร็ว 30-50 กม./ชั่วโมง จะสลับหยุดนิ่งในบางช่วงวิ่งลงเนินเขาจัน และเนินลงเขาวัดขับบอน อ.แก่งคอย จ. สระบุรี 





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระบุรี

 


ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง และตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พร้อมแขวงทางหลวงสระบุรี ได้มีการเริมวางกรวยเปิดเส้นทางพิเศษเพื่อให้รถขาเข้า กทม. วิ่งทำความเร็วได้ดี โดยมี การเปิดเส้นทางพิเศษจาก หลัก กม.ที่ 43 จาก เขต อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา เข้ามาถึงหลัก กม.ที่ 17 อ.แก่งคอย จ. สระบุรี   

ส่วนในเส้นทางพลโยธินขามุ่งหน้าที่เข้า กทม.นั้น เส้นทางดังกล่าวจะเป็นเส้นทางที่รวมมวลรถมาจาก ถนนมิตรภาพ สายอีสานและพหลโยธินจากสาย ลพบุรี และเพชรบูรณ์ รถจะมารวมกันเป็นจำนวนมากเข้าสู่ กทม. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง สระบุรี เตรียมการเปิดรองรับทางพิเศษไว้หากมีรถจำนวนมากจะเปิดเป็นทางพอเศษ 8 เลน จาก หลัก กม.ทื่ 99 เขต อำเภอหนองแค สระบุรี ไปจด เข้า กม.ที่ 74 อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาต่อไป ในขณะเดียวกันรถที่วิ่งมาจาก กทม เพื่อมาสระบุรี ทางตำรวจทางหลวงหินกอง สระบุรี ก็จะบังคับให้รถวิ่งเส้นทางคุ่ขนานอย่างเดียว


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระบุรี

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระบุรี

 





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวสระบุรี/อยุธยา



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง