รีเซต

ลิงลพบุรีแสบ! รื้อทำลายป้ายประท้วงขับไล่ออกจากตัวเมือง

ลิงลพบุรีแสบ! รื้อทำลายป้ายประท้วงขับไล่ออกจากตัวเมือง
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2567 ( 17:19 )
21
ลิงลพบุรีแสบ! รื้อทำลายป้ายประท้วงขับไล่ออกจากตัวเมือง

วันนี้ ( 23 เม.ย. 67 )ความคืบหน้าสถานการณ์ประชากรลิงล้นเมืองลพบุรี และมีการย้ายลิงบางส่วนออกจากพื้นที่เขตเทศบาลตัวเมือง บรรยากาศล่าสุด บริเวณปางเเขกและตลาดมโนราห์ พื้นที่เศรษฐกิจของเมือง ประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว จำนวนมากได้ขึ้นป้ายประท้วงการทำงานของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากลิงในตัวเมืองลพบุรี ซึ่งหลังจากที่ขึ้นป้ายไปเมื่อวานกว่า 70 ป้าย 


ทั้งนี้ได้เกิดเหตุการณ์ ลิงลพบุรี จัดการรื้อทำลายเก็บป้ายที่ชาวบ้านขึ้นประท้วงกรมอุทยานไว้ตามจุดต่าง ๆ บริเวณหน้าร้านของตนเองเสียหายไปหลาย 10 ป้ายซึ่งชาวบ้านต้องทำป้ายมาเพิ่ม และเริ่มติดป้ายกันใหม่อีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าชาวบ้าน พ่อค้า ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนจากลิงจริง และจะมีการขึ้นป้ายเพิ่มจนกว่าจะได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ


นายไพโรจน์ ลือยาม แกนนำชาวบ้าน เปิดเผยว่าชาวบ้านจะขึ้นป้ายเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่องจนกว่ากรมอุทยานสัตว์ป่า และพันธุ์พืชจะลงมาแก้ปัญหาลิงเมืองลพบุรีที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจนกว่าจะได้รับการแก้ไข 

ส่วนป้ายที่หายไปเกิดจากฝีมือลิงที่มาเก็บป้าย และดึงป้ายออกจนได้รับความเสียหายพร้อมพูด แบบติดตลกว่าสงสัยกรมอุทยานส่งซิกบอกเจ้าจ๋อให้มาเก็บป้ายแทนกรมอุทยาน พร้อมยืนยันชาวบ้านจะต่อสู้เรื่องความเดือดร้อนจากลิงจนกว่าจะได้รับการแก้ไข


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลพบุรี 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลพบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง