รีเซต

Into the past : เครื่องบินเดินอากาศไทย ตกขณะร่อนลงจอดที่สนามบินภูเก็ต , ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์ (31ส.ค.)

Into the past :   เครื่องบินเดินอากาศไทย ตกขณะร่อนลงจอดที่สนามบินภูเก็ต , ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์ (31ส.ค.)
TrueID
29 สิงหาคม 2563 ( 00:10 )
941
1
Into the past :   เครื่องบินเดินอากาศไทย ตกขณะร่อนลงจอดที่สนามบินภูเก็ต , ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์ (31ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987) - เครื่องบินเดินอากาศไทย เที่ยวบินที่ 365 เครื่องบินโบอิง 737 ตกขณะร่อนลงจอดที่สนามบินภูเก็ต

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

เครื่องบินเดินอากาศไทย เที่ยวบินที่ 365 นำผู้โดยสารบินจากหาดใหญ่ไปยังจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2530 เที่ยวบินนี้บริการด้วยเครื่องบินโบอิง 737 ทะเบียน HS-TBC เครื่องบินเกิดหมุนกลางอากาศ และควงสว่านก่อนตกทะเล ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต ห่างจากสนามบินประมาณ 8 กิโลเมตร มีผู้เสียชีวิต 83 คน เป็นผู้โดยสาร 74 คน ลูกเรือ 9 คน ไม่มีผู้รอดชีวิต

ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการสรุปว่า อุบัติเหตุเกิดจากมีเครื่องบินเดินอากาศไทยและดรากอนแอร์ เดินทางมาถึงสนามบินในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่หอบังคับการบินจัดให้เครื่องทั้งสองลำมีระยะห่างไม่เพียงพอ หอบังคับการบินสั่งการให้ นักบินเดินอากาศไทยนำเครื่องหลบออกนอกเส้นทาง ให้เครื่องดรากอน แอร์ไลน์ ลงก่อนอย่างกระชั้นชิดเกินไป ทำให้เครื่องเดินอากาศไทยเกิดอาการหัวปัก เครื่องสะบัดทางขวาอย่างแรง นักบินพยายามแก้ไขโดยดึงหัวขึ้น แต่เครื่องได้ตกลงถึงพื้นน้ำเสียก่อน.

    

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) - ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถยนต์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ มีพระนามเต็มว่า ไดอานา ฟรานเซส สกุลเดิม สเปนเซอร์ เป็นพระชายาองค์แรกของเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ

ในกลางดึกของคืนวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ไดอานาทรงประสบอุบัติเหตุในรถยนต์ที่อุโมงค์ลอดใต้สะพานปองต์เดอลัลมา ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ความรุนแรงทำให้นายโดดี อัลฟาเยด พระสหาย และนายอองรี ปอล ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยของโรงแรมริตช์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที เจ้าหญิงทรงได้รับบาดเจ็บสาหัส และสิ้นพระชนม์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อมาในเวลาเช้ามืดของวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2540 หลังจากทีมแพทย์ได้ถวายการรักษาอย่างสุดความสามารถ ณ โรงพยาบาลปิเต-ซาลเปตริแยร์ กรุงปารีส

พระราชพิธีพระศพของพระองค์มีขึ้นในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2540 ที่เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ และมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีในสหราชอาณาจักรมากถึง 32.1 ล้านคน ซึ่งเป็นหนึ่งในการถ่ายทอดสดที่มีผู้ชมมากที่สุดของประเทศ นอกจากนี้ยังมีผู้ติดตามรับชมพระราชพิธีนี้ทั่วทุกมุมโลกกว่าหลายร้อยล้านคน.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 29 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia , history

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง