รีเซต

อธิการบดีศิลปากร คือใคร? เปิดประวัติ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ม.ศิลปากร ลาออก ปมถ่ายรูปแอร์โฮสเตส

อธิการบดีศิลปากร คือใคร? เปิดประวัติ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ม.ศิลปากร ลาออก ปมถ่ายรูปแอร์โฮสเตส
Ingonn
3 พฤษภาคม 2565 ( 09:46 )
1.5K
อธิการบดีศิลปากร คือใคร? เปิดประวัติ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ม.ศิลปากร ลาออก ปมถ่ายรูปแอร์โฮสเตส

"อธิการบดีศิลปากร" ยื่นใบลาออก เซ่นปมถ่ายรูปแอร์โฮสเตสบนเครื่องบิน พร้อมคำบรรยายติดตลกว่า “ผมมักจะถ่ายรูปแอร์โฮสเตสไปฝากน้องๆน่ะครับ ให้เขาน้ำลายไหลครับ” โดย "ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีศิลปากร" ออกมายอมรับว่าทำจริง แต่ไม่มีเจตนาคุกคามทางเพศ ล่าสุด "ชัยชาญ อธิการบดีศิลปากร" ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยแล้ว

 

ก่อนหน้านี้ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีศิลปากร ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เป็นผู้ถ่ายรูปจริง แต่ไม่ได้เป็นการประสงค์ร้าย เป็นการถ่ายรูปการทำงานทั่วไปของแอร์โฮสเตส ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งในเฟซบุ๊กของตนก็จะลงรูปทั่วไปเป็นปกติ ไม่ได้มีเจตนาคุกคามทางเพศอย่างที่เข้าใจ กรณีนี้อาจเป็นความเข้าใจผิด แต่ถ้าสังคมมองว่าไม่ดี ก็จะระมัดระวังมากขึ้น ตนต้องขอบคุณคนที่วิจารณ์ เหมือนเป็นครูช่วยสอนบทเรียน ว่าต่อไปทำอะไรต้องระวังให้มากกว่านี้

 

 

วันนี้ TrueID จึงจะพาทุกคนไปรู้จัก หลังจากหลายคนอาจกำลังสงสัยว่า อธิการบดีศิลปากร คือใคร? โดย ประวัติ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีศิลปากร มีรายละเอียดดังนี้

 

ประวัติ อธิการบดีศิลปากร

นายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร สมรสกับนางรัชฎา ถาวรเวช (อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย)

 

ประวัติการศึกษา

  • พ.ศ. 2516 ปริญญาตรี สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ (มหาวิทยาลัยศิลปากร)
  • พ.ศ. 2524 ปริญญาโท สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์(Illinois Institute of Technology) USA.
       

ประวัติการรับราชการ

  • พ.ศ. 2525-2554 อาจารย์ ประจำภาควิชาเทคนิคสถาปัตยกรรมคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตวังท่าพระ
  • พ.ศ. 2547-2555 คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร
       

ตำแหน่งทางวิชาการ

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์

 

รางวัลที่ได้รับ

  • พ.ศ 2526 ชนะการประกวดแบบอาคารอนุสรณ์สถานแห่งชาติ กองบัญชาการทหารสูงสุด ปทุมธานี (สถาปนิกผู้ร่วมคณะทำงานการประกวดแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร)
  • พ.ศ 2536 ชนะการประกวดแบบโครงการตกแต่งภายใน ระยะที่ 2 หอไทยนิทัศน์ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ (หัวหน้าคณะออกแบบ บริษัท ซีริน อาคิเตกส์)
  • พ.ศ 2557 รางวัลสถาปนิกดีเด่น สาขาบุคคลที่ได้รับความสำเร็จในงานด้านราชการหน่วยงาน ภาครัฐ จากสมาคมสถาปนิกสยาม

 

ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดีศิลปากร

นายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร  ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัย โดยเนื้อหาการลาออก มีดังนี้ ตามที่กระผมได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.2562 เป็นต้นมา นั้น

 

บัดนี้ กระผมได้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปีเศษ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากระผมและทีมผู้บริหารมีความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทเวลาให้กับการบริหารงานมหาวิทยาลัยศิลปากรอย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดถือหลักธรรมาภิบาล และมีผลงานที่กระผมและทีมผู้บริหารได้ริเริ่มและดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีภาระงานที่ต้องดำเนินการตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย ซึ่งจำเป็นต้องมีผู้บริหารมาขับเคลื่อนและสานต่อการกิจเพื่อให้กิจการของมหาวิทยาลัยได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ดี ด้วยขณะนี้ มีกระแสข่าวว่ากระผมได้ลงภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์ กระผมขอน้อมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง แต่มิได้มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายหรือก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สมควร อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากรซึ่งเป็นองค์กรที่กระผมทำหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดี

 

ดังนั้น เพื่อให้รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยศิลปากรต่อไป และเพื่อเป็นการดีต่อทุกฝ่าย กระผมจึงขอแสดงความรับผิดชอบ โดย การลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยพร้อมที่จะลาออกในทันทีหรือเมื่อสภามหาวิทยาลัย ได้แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดีได้แล้ว

 

 

 

ข้อมูล สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยศิลปากร

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง