รีเซต

"ฮอนด้า" เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ พบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง

"ฮอนด้า" เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ พบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2567 ( 16:15 )
27
"ฮอนด้า" เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ พบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง

"ฮอนด้า มอเตอร์" ออกแถลงการณ์เรียกคืนรถ 7.5 แสนคันในสหรัฐฯ เนื่องจากพบปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่อง


บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า บริษัทกำลังเรียกคืนรถยนต์จำนวน 750,000 คันในสหรัฐฯ เนื่องจากพบปัญหาการทำงานของถุงลมนิรภัยบกพร่อง


สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (NHTSA) ระบุว่า ตัวเซ็นเซอร์น้ำหนักที่เบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าอาจร้าวและเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งอาจส่งผลให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงานตามที่ออกแบบไว้ โดยบรรดาตัวแทนจำหน่ายจะทำการเปลี่ยนตัวเซ็นเซอร์ดังกล่าวใหม่


ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเรียกคืนดังกล่าวครอบคลุมรถยนต์ฮอนด้า ไพลอต (Pilot), แอคคอร์ด (Accord) และซีวิค (Civic) บางรุ่นจากรุ่นปี 2563-2565 และรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี (CR-V) และพาสปอร์ต (Passport) บางรุ่นจากรุ่นปี 2563-2564


อย่างไรก็ดี ฮอนด้าได้ชี้แจงต่อ NHTSA ว่า นับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2563 บริษัทได้รับการแจ้งเคลมประกัน 3,834 รายการ แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการเรียกคืนดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าได้อธิบายถึงสาเหตุของปัญหานี้ต่อ NHTSA ว่า หลังจากเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อโรงงานผลิตของซัพพลายเออร์รายหนึ่ง ซัพพลายเออร์ได้ทำการเปลี่ยนวัสดุในแผงวงจรของตัวเซ็นเซอร์น้ำหนักที่เบาะนั่งชั่วคราว


ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนธ.ค. 2566 ฮอนด้าได้เรียกคืนรถยนต์จำนวน 4.5 ล้านคันทั่วโลก หลังจากพบความเสี่ยงระบบปั๊มเชื้อเพลิงขัดข้อง ซึ่งรวมถึงรถยนต์จำนวน 2.54 ล้านคันในสหรัฐ



ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง