รีเซต

จีนเปิดผลสอบรถเมล์ดิ่งน้ำ 21 ศพ ช็อกคนขับเจตนาเอง ปมชีวิตถูกกลั่นแกล้ง

จีนเปิดผลสอบรถเมล์ดิ่งน้ำ 21 ศพ ช็อกคนขับเจตนาเอง ปมชีวิตถูกกลั่นแกล้ง
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2563 ( 18:45 )
57
จีนเปิดผลสอบรถเมล์ดิ่งน้ำ 21 ศพ ช็อกคนขับเจตนาเอง ปมชีวิตถูกกลั่นแกล้ง

 

จีนเปิดผลสอบรถเมล์ดิ่งน้ำ 21 ศพ - ซินหัว รายงานผลการสอบสวนเหตุรถโดยสารประจำทางพุ่งตกอ่างเก็บน้ำ ที่เมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน คร่าชีวิตผู้โดยสาร 21 ราย เป็นนักเรียนจำนวนมาก มีผู้บาดเจ็บอีก 15 ราย พบ เป็นเจตนาของพนักงานขับรถจากความไม่พึงพอใจต่อชีวิตและการถูกรื้อถอนบ้านเช่าที่อาศัยอยู่

https://www.youtube.com/watch?v=5Wvu4l3N5no

ข้อมูลจากสำนักความปลอดภัยสาธารณะนครอันซุ่นของกุ้ยโจวระบุว่า พนักงานขับรถแซ่จางรู้สึกไม่พึงพอใจกับชีวิตของตน กอปรกับกรณีที่บ้านของรัฐที่เขาเช่าอยู่ถูกรื้อถอน ทำให้จางตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อ “อาชญากรรมรุนแรง” ที่ไม่มุ่งเป้าไปยังคนกลุ่มใดเป็นพิเศษ และบ่อนทำลายความปลอดภัยสาธารณะและทรัพย์สินสาธารณะ เพื่อสร้างกระแสในสังคม

ผู้ก่อเหตุแซ่จาง อายุ 52 ปี วันก่อเหตุ มีพยานพบเห็นไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำอัดลมใกล้บ้าน จากนั้น เทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงในขวดน้ำอัดลมที่ถูกสวมทับด้วยถุงพลาสติกสีดำก่อนพกไปทำงานด้วย

นายจางดื่มเครื่องดื่มดังกล่าวระหว่างที่ผู้โดยสารขึ้นลงรถ ต่อมา เวลา 12.12 น. ของวันอังคารที่ 7 ก.ค. จึงชะลอรถบริเวณใกล้อ่างเก็บน้ำ รอให้รถคันอื่นขับผ่านไป ก่อนจะเร่งเครื่องเลี้ยวตัดช่องจราจรถึง 5 ช่อง พุ่งชนราวกั้นและตกลงไปในอ่างเก็บน้ำ

ผลการชันสูตรศพและหลักฐานวัตถุต่างๆ บ่งชี้ว่า จางเสียชีวิตจากการจมน้ำ ทั้งตรวจพบเอทานอลในร่างกายจากการทดสอบหลายครั้ง แต่ตัดความเป็นไปได้ของการใช้ยานอนหลับ ยาระงับประสาท ยาเกี่ยวกับจิตเวช และยาอื่นๆ ออกไป

ทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า จางอาศัยอยู่ที่บ้านพักของรัฐ ซึ่งนายจ้างจัดให้ตอนเริ่มทำงานในโรงงานเครื่องยนต์ดีเซลในเขตซีซิ่ว ต่อมา เมื่อเดือนมิถุนายน นายจางลงนาม “ข้อตกลงเงินอุดหนุนด้านการย้ายที่อยู่” ซึ่งเกี่ยวข้องกับบ้านพักหลังดังกล่าวกับทางการท้องถิ่น แต่กลับไม่ได้รับเงินตามข้อตกลงดังกล่าว

จางพยายามเช่าบ้านของรัฐอีกหลังแต่ไม่สำเร็จ และเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา จางพบว่าบ้านที่ตนเช่านั้นจะถูกรื้อถอน จึงติดต่อสายด่วนท้องถิ่นเพื่อระบายความไม่พึงพอใจเกี่ยวกับการรื้อถอนและการที่เขาเช่าบ้านของรัฐอีกหลังหนึ่งไม่สำเร็จ

 

เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่ทางการท้องถิ่นระบุจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดหากพบการฝ่าฝืนกฎหมายและระเบียบระหว่างขั้นตอนการรื้อถอนบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เผยภาพรถเมล์วิ่งตกทะเลสาบ จีนดับหมู่21ศพ นร.เพิ่งไปสอบเคราะห์ร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง