รีเซต

ถ้าประเทศเรามีคงดี !! Trombia Free รถทำความสะอาดอัตโนมัติ

ถ้าประเทศเรามีคงดี !! Trombia Free รถทำความสะอาดอัตโนมัติ
TNN ช่อง16
2 พฤษภาคม 2564 ( 20:10 )
49
ถ้าประเทศเรามีคงดี !! Trombia Free รถทำความสะอาดอัตโนมัติ

Trombia Technologies บริษัทเทคโนโลยีของฟินแลนด์ได้เปิดตัว Trombia Free เครื่องกวาดถนนระบบไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อปีที่แล้ว ในตอนนี้อุปกรณ์ดังกล่าวได้เริ่มถูกนำไปใช้ในเลนจักรยานของ Helsinki Baana รวมถึงยังได้ถูกนำมาใช้สำหรับทำความสะอาดถนนในช่วงเวลากลางคืนอีกด้วย


โดย Trombia Free มีรูปลักษณ์เหมือนรถตัดหญ้าขนาดใหญ่ แต่ความจริงแล้วมันคือหุ่นยนต์มีความยาว 3.52 เมตร กว้าง 2.3 เมตร สามารถเสริมความกว้างได้อีก 3 เมตร โดยทำการติดไม้กวาดไว้ที่ข้างรถทั้ง 2 ข้าง Trombia Free จะเคลื่อนที่ไปบนถนนอย่างช้า ๆ เพื่อทำความสะอาดไปเรื่อย ๆ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี LiDAR และเทคโนโลยี Machine Vision สามารถหลบหลีกอุปสรรคได้ด้วยตนเอง ทำงานได้ในทุกสภาพอากาศ ทั้งกลางวันและหลางคืน เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตร / ชั่วโมง จำกัดไว้ที่ 2 - 6 กิโลเมตร / ชั่วโมง สำหรับใช้เพื่อกวาดและกำจัดฝุ่นโดยเฉพาะ



Trombia Free จะใช้พลังงานน้อยกว่า 15% ของพลังงานที่ใช้ในเครื่องทำความสะอาดในปัจจุบัน แบตเตอรี่ของตัวอุปกรณ์สามารถใช้งานได้อยู่ระหว่าง 8.5 - 17 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง หรือระหว่าง 4 - 8 ชั่วโมง สำหรับใช้พลังงานสูงสุดอย่างต่อเนื่อง บริษัทคาดว่าจะดำเนินโครงการนำร่องได้ถึง 10 โครงการ ก่อนการวางจำหน่ายล่วงหน้าในปลายปีนี้ และพร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022


แหล่งที่มา newatlas.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง