รีเซต

สั่งกักตัวด่วน! 72 จนท.เทศบาลอุบลฯ กลับจากระยอง ปิดศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่ง

สั่งกักตัวด่วน! 72 จนท.เทศบาลอุบลฯ กลับจากระยอง ปิดศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่ง
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 13:31 )
149
2
สั่งกักตัวด่วน! 72 จนท.เทศบาลอุบลฯ กลับจากระยอง ปิดศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่ง

 

สั่งกักตัวด่วน! 72 จนท.เทศบาลอุบลฯ กลับจากระยอง เป็นเวลา 14 วัน ปิดศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่งด้วย พบเดินทางไปทัศนศึกษาระหว่างวันที่ 9-11 ก.ค.

 

จากกรณีตรวจพบทหารอียิปต์ติดโควิด 19 เข้าพักในโรงแรมและเที่ยวในห้างสรรพสินค้าของจ.ระยอง เพื่อเป็นการป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดของโรคนี้อีก นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี มีหนังสือสั่งการให้คนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับมาจากระยอง ต้องเข้าสู่มาตรการกักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

 

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 ก.ค. นายเสกสรร หมั่นจิตต์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ มีหนังสือสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียน 3 แห่ง รวม 72 คน ซึ่งเดินทางไปทัศนศึกษาที่จ.ระยองระหว่างวันที่ 9-11 ก.ค. กักตัวเองดูอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

 

พร้อมให้ปิดศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียนทั้ง 3 แห่ง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15-28 ก.ค. ส่วนพนักงานที่ไม่ได้เดินทางไปกับคณะยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพื่อให้บริการกับประชาชนที่มาติดต่อราชการ

ขณะเดียวกันทีมสืบสวนโรคประจำอำเภอศรีเมืองใหม่ เข้าคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปทั้งหมด พร้อมให้คำแนะนำการกักตัวอยู่กับบ้าน แจกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ไว้ใช้ระหว่างการกักตัว และมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในตัวอาคารสำนักงานเทศบาลตำบล และศูนย์อบรมเด็กก่อนวัยเรียนทั้งหมด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวตระเวนดูการใช้ชีวิตประจำวันของคนในชุมชนเทศบาลตำบลศรีเมืองใหม่ รวมทั้งร้านค้า ธนาคารยังเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงเข้มงวดกับการใช้มาตรการป้องกันโรค โดยผู้ที่จะเข้าใช้บริการตามธนาคาร ร้านค้าต้องสวมหน้ากาก และรับแจกเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าใช้บริการ ส่วนคนที่ฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากจะไม่สามารถเข้าใช้บริการกับธนาคารและร้านค้าได้

 

สำหรับจ.อุบลราชธานี เริ่มพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มี.ค. และผู้เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศรวม 15 คน และได้ให้การรักษาหายจนปกติ โดยไม่มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง