รีเซต

เฟซบุ๊ก-รอยเตอร์ จัดหลักสูตรออนไลน์สำหรับผู้สื่อข่าวใน 8 ประเทศ

เฟซบุ๊ก-รอยเตอร์ จัดหลักสูตรออนไลน์สำหรับผู้สื่อข่าวใน 8 ประเทศ
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2564 ( 13:06 )
51
เฟซบุ๊ก-รอยเตอร์ จัดหลักสูตรออนไลน์สำหรับผู้สื่อข่าวใน 8 ประเทศ

วันนี้ (20 พ.ค.64) Facebook Journalism Project หรือ โครงการด้านวารสารศาสตร์และฝึกอบรมผู้สื่อข่าวของ Facebook ร่วมกับสำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) เปิดตัว "Reuters Digital Foundation Program" หลักสูตรออนไลน์สำหรับผู้สื่อข่าวใน 8 ประเทศทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก และอินเดีย เพื่อสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงสำหรับการรายงานข่าวและเรียบเรียงข่าวเชิงดิจิทัล

นับตั้งแต่วันนี้ นักข่าวจากประเทศไทยจะสามารถเข้าถึงหลักสูตรออนไลน์นี้ได้ โดยเนื้อหาประกอบด้วยการรวบรวมข่าวสารดิจิทัล การตรวจสอบยืนยันข่าวสารและการรายงาน การเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงการฝึกอบรมด้านสุขภาวะและความสามารถในปรับตัวตามสถานการณ์ขณะรายงานข่าว

หลักสูตรนี้จะเจาะลึกถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับนักข่าวรุ่นใหม่และผู้มีประสบการณ์ ด้วยการใช้รูปภาพที่น่าสนใจและวิธีปฏิบัติจริง หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้โมดูล 4 โมดูลที่จัดการกับการรวบรวมข่าวดิจิทัล การตรวจสอบและการรายงานการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสุขภาวะและการฟื้นฟูทางจิตใจ เมื่อจบหลักสูตร คุณจะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในสำนักข่าว Reuters ทั่วโลก ในขณะที่สื่อด้านข่าวก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล 

นอกจากนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกอบรม จะได้รับใบรับรองหลักสูตร จะสามารถใช้ความรู้ที่ได้รับจากที่นี่เพื่อเป็นรากฐานในการสร้างหรือเสริมอาชีพสื่อสารมวลชนของคุณ หากคุณเป็นผู้สื่อข่าวที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว ให้คิดว่าหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรทบทวนที่จะนำคุณก้าวไปข้างหน้าเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ได้ดีที่สุด และช่วยให้คุณเพิ่มความคล่องแคล่วในการรายงานข่าวดิจิทัลและเพิ่มเติมความสามารถด้านโซเชียลมีเดียลงในคลังความรู้ด้านสื่อสารมวลชนของคุณ

หากสนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี้ ได้ที่ https://reutersdigitaljournalism.com/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง