รีเซต

รถบรรทุกต้นมันสำปะหลังลงเขา เบรกไหม้ แหกโค้งริมถนนที่เพชรบูรณ์ ตาย 2 เจ็บเพียบ

รถบรรทุกต้นมันสำปะหลังลงเขา เบรกไหม้ แหกโค้งริมถนนที่เพชรบูรณ์ ตาย 2 เจ็บเพียบ
มติชน
27 เมษายน 2565 ( 21:34 )
48
รถบรรทุกต้นมันสำปะหลังลงเขา เบรกไหม้ แหกโค้งริมถนนที่เพชรบูรณ์ ตาย 2 เจ็บเพียบ

เวลาราว 16.00 น.วันที่ 27 เม.ย.65 เกิดอุบัติเหตุหมู่ โดยรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะบียน 70-7036 อุบลราชธานี ซึ่งบรรทุกต้นพันธุ์มันสำปะหลังมาเต็มคัน ในขณะที่มีคนขับรวมทั้งผู้โดยสารมาด้วยรวม 11 คน เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำ โดยรถยังไถลไปชนกับต้นก้ามปูขนาดใหญ่ บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 หล่มสัก-ชุมแพ หมู่ที่ 10 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก กระทั่งกล่องบรรจุต้นพันธุ์มันสะหลังถูกเทกระจาดกระจายเต็มพื้นบริเวณริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย และเสียชิวิตทันทีในที่เกิดเหตุเป็นเพศชาย โดยศพถูกคอกรถบรรทุกทับจนศพติดคาจำนวน 1 ราย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสักพร้อมอาสากู้ภัยกกไทรหล่มสักและกู้ภัยร่วมกตัญญูหล่มสักถูกระดมไปช่วยเหลือ ลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลหล่มสัก ในขณะที่คนเจ็บบางรายมีอาการค่อนข้างหนักและสัญญาณชีพจรอ่อน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพอาสากู้ภัยฯจึงช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อช่วยเหลือ จากนั้นจึงนำส่งโรงพยาบาลหล่มสัก แต่อย่างไรก็ตามต่อมามีรายงานแจ้งเพิ่มเติมว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลทำให้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายเป็นเพศหญิง ส่งให้ล่าสุดอุบัติเหตุหมู่ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายและได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 ราย

 

ทั้งนี้สำหรับรถหกล้อบรรทุกต้นพันธุ์มันสำปะหลังดังกล่าว เดินทางมาจากจ.อุบลราชธานี โดยปลายทางกำลังจะมุ่งหน้าไป จ.แพร่ มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้งลงมาจากเขาน้ำหนาว โดยมีผู้ขับรถตามมาเห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นรถบรรทุกคันกล่าวขณะขับรถลงเขาเหยียบเบรคมาตลอด และก่อนถึงจุดเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้าใจว่าผ้าเบรคไหม้จนทำให้ยางหลังระเบิดทำให้รถเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง