รีเซต

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อพร้อมฉีดวัคซีนโควิดกระตุ้นเข็ม3 เริ่มพรุ่งนี้

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อพร้อมฉีดวัคซีนโควิดกระตุ้นเข็ม3 เริ่มพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2564 ( 11:29 )
65
ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อพร้อมฉีดวัคซีนโควิดกระตุ้นเข็ม3 เริ่มพรุ่งนี้

วันนี้ (23ก.ย.64) แพทย์หญิง มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  ระบุถึง เรื่อง การเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  ว่า   เบื้องต้นจะประชาชนที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ในช่วงมีนาคมถึงพฤษภาคม ที่ได้รับฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โดยวันพรุ่งนี้ (24ก.ย.64) จะเป็นการฉีดเข็ม 3 แอสตร้าเซนาก้า ให้ ประชาชน 15,000 คนก่อน จากจำนวนทั้งหมด 150,000 คน 

วันพรุ่งนี้ คิวแรกที่จะเริ่มฉีด เข็ม 3  จะเริ่มในเวลา 11.00 น. เมื่อประชาชนมาถึงสามารถเข้าได้ทุกประตู 1, 2, 3, 4 โดยจะฉีดถึงเวลาประมาณ18.00 น. หลังจากนั้นจะฉีดวัคซีนเข็ม3 แบ่งเป็นวันละ 10,000 คน จนครบตามจำนวน คาดว่าจะแล้วเสร็จ วันที่ 15 ตุลาคม 

หลังจากนั้นจะเปิดให้ประชาชนที่เคยฉีดวัคซีนซิโนแวคจากที่อื่น สามารถเข้ารับบริการฉีดได้แต่ขอให้แจ้งติดต่อมายังหมอพร้อม จากนั้นจะส่งคิวมายังที่หน่วยฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยสามารถรองรับได้วันละประมาณ 2,000 คน 

โดยประชาชนที่เคยรับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม จะได้รับข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่จะมีคิวอาร์โค้ด ระบุวัน เวลาในการเข้ารับวัคซีน รวมถึงประชาชนสามารถเข้าไปยังแอปพลิเคชั่น  วัคซีนกลางบางซื่อ (“Vaccine บางซื่อ”) เพื่อตรวจสอบข้อมูลได้ 

สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมารับวัคซีนเข็ม3 ได้ ตามวันเวลาที่นัดไว้ สามารถเดินทางเข้ารับวัคซีนได้ในช่วงวันอื่น โดยไม่ต้องนัดใหม่ ภายใน7 วัน เพียงแค่แสดงข้อความนัดหมายให้กับเจ้าหน้า ส่วนประชาชนที่ต้องการเลื่อนเข้ารับวัคซีนนานกว่า7 วันให้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนัดคิวที่ฉีดวัคซีนในวันเวลาที่สะดวก 

พญ.มิ่งขวัญ ระบุว่า ส่วนประชาชนที่รับวัคซีนซิโนแวค หลังจากเดือนพฤษภาคม มีจำนวนประมาณ 40,000 คน คือ อยู่ในช่วงวันที่ 1-6 มิถุนายน กลุ่มนี้ก็จะถูกนัดหมายตามคิวต่อไป คาดว่าจะเข้ารับวัคซีนได้ประมาณหลังวันที่ 23 ตุลาคมนี้ 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ จะมีประชาชนที่เดินทางเข้ารับวัคซีนแอสตร้าเซนาก้าเข็ม 2 ด้วย ประมาณ 15,000คน ส่วนใหญ่จะถูกนัดมาฉีดวัคซีนในช่วงเช้า 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง