รีเซต

Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG

Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2564 ( 00:24 )
531
Esports ไทยเปิดก่อน สร้างการ์ด NFT วงการเกม PUBG

ช่วงนี้วงการ NFT ต่างประเทศกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เมื่อ NFT หรือ Non-Fungible Tokens เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้ คือนวัฒกรรมใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากเทคโนโลยี Blockchain มีคุณสมบัติจะยึดโยงกับไฟล์ดิจิทัล 1 ชิ้น และจะมีเจ้าของได้เพียงหนึ่งเดียว แปลว่าไฟล์ดังกล่าว ต่อให้ถูกก๊อปออกมาเป็นพันเป็นหมื่นไฟล์ แต่ไฟล์ที่ถูกทำเป็น NFT จะถือเป็นไฟล์ที่เป็นของจริงเพียงไฟล์เดียวเท่านั้น นอกจากนี้ NFT ยังช่วยให้เราสามารถการันตีได้ว่า ไฟล์ดิจิทัลที่นำมาซื้อหรือขาย เป็นของแท้ และมีเพียงไฟล์เดียวในโลก สามารถตรวจสอบย้อนกลับว่าใครเป็นเจ้าของไฟล์ได้


โดยความนิยมในช่วงนี้ก็มีตั้งแต่เหล่าศิลปินดัง ๆ ที่หยิบเอาผลงานของตัวเองมาทำเป็น NFT และนำมาประมูลขายต่อ หรือไม่ก็คลิปหรือภาพมีมในอดีตที่ถูกนำมาขายต่อในรูปแบบ NFT อาทิภาพมีม Disaster Girl ที่ถูกประมูลไปในราคา 500,000 ดอลลาร์ [อ่านเพิ่มเติม] หรือคลิปไวรัล Charlie bit my finger - again ! ที่พึงเปิดประมูลไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นต้น [อ่านเพิ่มเติม]



NFT ครั้งแรกในประเทศไทย !? เปิดตัวด้วยวงการ Esports ของเกม PUBG


การ์ด NFT นี้เกิดขึ้นในรายการแข่งขันเกม PUBG อย่าง PUBG Thailand Open Summer 2021 เมื่อทาง Bitkub ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีของคนไทยทำการร่วมมือกับ INVATE x FPS Thailand เปิดตัว Digital Collectible Cards ในรูปแบบ NFT ของวงการ Esports ของเกม PUBG ประเทศไทย ที่ตัวการ์ดต่าง ๆ ประกอบไปด้วย แคสเตอร์, นักกีฬา และ อาวุธภายในเกม มากมาย ซึ่งการ์ดแต่ละใบก็จะมีระดับความหายากกำกับเอาไว้อยู่ทั้งหมด การ์ดทั้งหมดเหล่านี้มอบให้กับผู้ติดตามชมการแข่งขันรายการดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม การ์ด NFT เหล่านี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่แฟนเกม PUBG จนเกิดเป็นกลุ่มแลกเปลี่ยนการ์ดกันอย่างเป็นทางการ [คลิก] รวมไปจนถึงแคสเตอร์ชื่อดังอย่าง Cuteboy ผู้ก่อตั้งทีม MiTH ที่นอกจากจะมีชื่อเสียงในวงการ Esports แล้ว ยังให้ความสนใจกับการลงทุนด้าน Cryptocurrency ได้ประกาศรับซื้อการ์ด SSSR ของตัวเองด้วยสกุลเงินดิจิตอลจำนวน 1 ETH (ตอนนี้มีค่าอยู่ประมาณเกือบแสนบาทด้วยกัน)


แหล่งที่มา http://fpsthailand.com/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง