รีเซต

เมืองคอนพบคลัสเตอร์ 'ไหว้ครูหมอมโนราห์' ติดโควิดรวดเดียว 13 ราย

เมืองคอนพบคลัสเตอร์ 'ไหว้ครูหมอมโนราห์' ติดโควิดรวดเดียว 13 ราย
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2564 ( 15:48 )
194
เมืองคอนพบคลัสเตอร์ 'ไหว้ครูหมอมโนราห์' ติดโควิดรวดเดียว 13 ราย

วันนี้ ( 6 พ.ค. 64 )การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อต่อเนื่องพบผู้ป่วยเพิ่ม 27ราย ทำให้ยอดสะสมระลอกเมษายน มีจำนวนผู้ป่วย 527ราย และเสียชีวิตแล้ว 4 ราย ล่าสุดมีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสิชล ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 69 ปี มีโรคประจำตัวร่วมหลายโรค  โดยผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์กิจกรรมไหว้ครูหมอมโนราห์ ในตำบลการะเกด อำเภอเชียรใหญ่


ขณะที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ที่น่ากังวล คือ มีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ที่อำเภอชะอวด  ได้ส่งเชื้อตรวจ 30 ราย พบมีผู้ติดเชื้อจำนวน 13 ราย หลังจากที่บุคคลดังกล่าวกลับจากไปร่วมพิธีครูหมอโนราห์ที่สำนักทรงแห่งหนึ่ง ในอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งจะต้องสอบสวนขยายผลผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดและผู้สัมผัสทั่วไปอีกประมาณ 250 คน เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อ

นอกจากนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติยกระดับการควบคุมพื้นที่ขั้นสูงสุด โดยให้มีการปิดหมู่บ้านเพิ่มในอำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์วงพนันงานบวช อีก 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 2 บ้านไทรทอง , หมู่ที่ 7 บ้านทุ่งหล่อ ตำบลควนชุม และหมู่ที่ 8 บ้านต้นไทร ตำบลควนพัง ทำให้อำเภอร่อนพิบูลย์มีการสั่งปิดไปแล้ว 6 หมู่บ้านและในอำเภอปากพนังในหมู่ที่ 1 ตำบลเกาะทวด อีก 1 หมู่บ้าน รวม 7 หมู่บ้าน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง