รีเซต

'ปรเมศวร์-สนธยา' ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวพัทยา เทคะแนนให้ เผย กกต.รับรองผลปุ๊บ พร้อมลุยงาน

'ปรเมศวร์-สนธยา' ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวพัทยา เทคะแนนให้ เผย กกต.รับรองผลปุ๊บ พร้อมลุยงาน
มติชน
24 พฤษภาคม 2565 ( 15:04 )
74
'ปรเมศวร์-สนธยา' ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวพัทยา เทคะแนนให้ เผย กกต.รับรองผลปุ๊บ พร้อมลุยงาน

‘ปรเมศวร์-สนธยา’ ขึ้นรถแห่ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกเป็นนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยา พร้อมทำงานทันทีถ้ามีการประกาศผลการรับรอง

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากมีการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา (สม.) โดย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา พร้อมด้วยทีมงานรักพัทยาขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวพัทยาที่มอบคะแนนเสียงให้

 

ขบวนรถแห่เริ่มตั้งแต่จุดนาเกลือไปทาง อ.บางละมุง เข้าทางหนองเกตุใหญ่ ไปทางสุขุมวิท จนสิ้นสุดที่เขตจอมเทียน โดยระหว่างนั้นมีชาวบ้านโบกมือแสดงความยินดีตลอดเส้นทาง

 

นายปรเมศวร์กล่าวว่า ในส่วนของ กกต.ที่ยังไม่ประกาศผลนับคะแนนอย่างเป็นทางการของคะแนนนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 2, 3 ส่วนตัวไม่มีความกังวลใจ เพราะจากการติดตามข่าวสารของปลัดเมืองพัทยาที่ได้ชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชนทราบแล้วว่าปัญหาบัตรหายไม่มีผลกับการเปลี่ยนแปลงของคะแนน ส่วนเรื่องสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 2 และ 3 ที่มีบัตรเขย่ง อาจเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เอง ในเรื่องผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีการย้ายทะเบียนไม่ถึง 1 ปี ทั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของ กกต.

นายปรเมศวร์กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่มีผู้สมัครไปร้องเรียนกับ กกต.ส่วนกลาง เรื่องป้ายหาเสียงตั้งเกิน ประเด็นนี้ ได้ชี้แจงกับ กกต.ไปแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการจัดทำป้ายหาเสียงเกินตามกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมกับชี้แจ้งค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ กกต.รับทราบแล้ว

 

“วันนี้ได้มาแห่ขอบคุณทุกคะแนนเสียง แม้วันนี้ กกต.ยังไม่ประกาศผลรับรอง กลุ่มเรารักพัทยาก็พร้อมทำงานได้ทันที สำหรับการขับเคลื่อน 15 นโยบายที่พูดไว้ช่วงหาเสียง มีการพูดคุยกันในทีมแล้ว เมื่อ กกต.รับรองผล เราจะเริ่มทำงานทันที” นายปรเมศวร์กล่าว

 

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเผยแพร่ผลการรวมคะแนนนายกเมืองพัทยา (อย่างไม่เป็นทางการ) มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 78,018 คน ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จํานวน 38,320 คน จําแนกเป็น บัตรดี 36,575 บัตร บัตรเสีย 1,001 บัตร บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 744 บัตร

โดยผลรวมคะแนน ดังนี้

หมายเลข 1 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ได้ 14,349 คะแนน
หมายเลข 4 นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ได้ 12,477 คะแนน
หมายเลข 3 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ได้ 8,759 คะแนน
หมายเลข 2 นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ได้ 990 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง