รีเซต

พลัง 'เศรษฐกิจดิจิทัล' หนุนกระแสมืออาชีพในจีน แม้ผจญโรคระบาด

พลัง 'เศรษฐกิจดิจิทัล' หนุนกระแสมืออาชีพในจีน แม้ผจญโรคระบาด
Xinhua
21 ธันวาคม 2563 ( 14:35 )
67
พลัง 'เศรษฐกิจดิจิทัล' หนุนกระแสมืออาชีพในจีน แม้ผจญโรคระบาด

ปักกิ่ง, 21 ธ.ค. (ซินหัว) -- ไม่ไม่ (Maimai) แพลตฟอร์มเครือข่ายมืออาชีพสัญชาติจีน เปิดเผยผลสำรวจข้อมูลผู้ใช้งาน 110 ล้านราย ซึ่งระบุว่าเศรษฐกิจดิจิทัลที่เฟื่องฟูกำลังเอื้ออำนวยให้เหล่าผู้มีความรู้ความสามารถหลั่งไหลสู่หลายธุรกิจของจีน แม้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในปีนี้ โดยอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตเป็นจุดหมายหลัก

 

รายงานระบุว่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่ชำนาญด้านอัลกอริทึมและคลาวด์คอมพิวติง รวมถึงนักไลฟ์สตรีมและครูออนไลน์ ต่างเป็นที่ต้องการอย่างมาก บ่งบอกว่าอุตสาหกรรมอี-คอมเมิร์ซแบบไลฟ์สตรีมมิงหรือไลฟ์สดและการศึกษาออนไลน์มาแรงในปีนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

นครเซินเจิ้น ศูนย์กลางเทคโนโลยีในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน มีผู้เชี่ยวชาญหลั่งไหลเข้าไปทำงานมากที่สุด ตามมาด้วยนครหางโจว ซึ่งเป็นเมืองที่บุกเบิกเศรษฐกิจดิจิทัลในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

 

หลินฝาน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของไม่ไม่ กล่าวว่าเราจะเห็นการผสมผสานระหว่างธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ในภาคส่วนต่างๆ มากขึ้น ความต้องการผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และบริการค้นหาผู้มีความรู้ความสามารถเติบโตอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง