รีเซต

การบินไทย เปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทางต่างประเทศ เริ่มวันนี้ถึงสิ้นปี นำร่อง ลอนดอน-ญี่ปุ่น-ซิดนีย์

การบินไทย เปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทางต่างประเทศ เริ่มวันนี้ถึงสิ้นปี นำร่อง ลอนดอน-ญี่ปุ่น-ซิดนีย์
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2563 ( 09:08 )
124
การบินไทย เปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทางต่างประเทศ เริ่มวันนี้ถึงสิ้นปี นำร่อง ลอนดอน-ญี่ปุ่น-ซิดนีย์

การบินไทย เดินหน้าเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทางในต่างประเทศ เริ่ม พ.ย.-ธ.ค.นี้ นำร่อง ลอนดอน- โตเกียว -ซิดนีย์ ผู้โดยสารยังต้องกักตัว14วัน

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่าบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินพิเศษกึ่งพาณิชย์ ไปยัง 7 จุดหมายปลายทาง ได้แก่ ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต โคเปนเฮเกน ฮ่องกง โตเกียว ไทเป และซิดนีย์ ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการเดินทาง ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง อาทิ ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในยุโรป ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน และออสเตรเลีย ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศเพื่อกลับไปพบครอบครัว

รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการเดินทางไปศึกษาต่อ การเดินทางเพื่อธุรกิจ หรือผู้ที่ประสงค์จะเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ นักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ หรือ Special Tourist VISA (STV) โดยจัดเที่ยวบินพิเศษกึ่งพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2563 ซึ่งผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดเที่ยวบินและเส้นทาง ไป - กลับ ดังนี้

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน ทำการบินในวันอาทิตย์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ทำการบินในวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน ทำการบินในวันอาทิตย์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง
  • เดือนพฤศจิกายน ทำการบินในวันพุธที่ 4 และ 18 พฤศจิกายน 2563
  • เดือนธันวาคม ทำการบินในวันพุธ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ทำการบิน สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน

- เส้นทาง กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ทำการบินในวันพุธ และ เสาร์

- เส้นทาง โตเกียว (นาริตะ)-กรุงเทพฯ ทำการบินในวันพฤหัสบดี และ อาทิตย์

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ไทเป
  • เดือนพฤศจิกายน ทำการบินในวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และวันพุธที่ 4 และ 18 พฤศจิกายน 2563
  • เดือนธันวาคม ทำการบินในวันศุกร์ที่ 4 ,11 ,18 และวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563

 

  1. เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ ทำการบิน สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

- เส้นทาง กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ ทำการบินในวันอาทิตย์ (ผู้โดยสารแจ้งความประสงค์จะเดินทางผ่านสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย)

- เส้นทาง ซิดนีย์-กรุงเทพฯ ทำการบินในวันจันทร์

สำหรับเที่ยวบินขากลับ บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย

ทั้งนี้เป็นเที่ยวบินที่จะให้บริการเฉพาะกลุ่มผู้โดยสารที่อยู่ใน11 ประเภทตามกฎหมายกำหนด ซึ่งผู้โดยสารและสายการบินจะต้องปฏิบัติตามแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ ในรูปแบบ Alternative State Quarantine(ASQ) คือการกักกันผู้เดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม หรือสถานที่ที่รัฐกำหนดให้เป็นสถานที่กักกัน เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน โดยยินยอมชำระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดระหว่างกักกันตนโดยสมัครใจ

ผู้โดยสารในเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯ สามารถสอบถามรายละเอียดตารางบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่ง และออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 ทุกวัน (เวลา 08.00-17.00 น.) สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ เยอรมนี เดนมาร์ก ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานสาขาในแต่ละท้องถิ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง