รีเซต

แจงแล้วดรามากะเพรา-หมูทอด 50 เพราะสั่งในโรงแรม 5 ดาว

แจงแล้วดรามากะเพรา-หมูทอด 50  เพราะสั่งในโรงแรม 5 ดาว
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:26 )
392
แจงแล้วดรามากะเพรา-หมูทอด 50  เพราะสั่งในโรงแรม 5 ดาว

วันนี้ ( 9 ก.พ. 64 )หลังเกิดดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ตั้งคำถาม หลังจากสั่งอาหารที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่แหล่งท่องเที่ยวดังอย่างเกาะช้าง แต่ราคาแพงมหาโหด 2 จาน 500 บาท 

 

เจ้าของโพสต์ระบุว่า รีสอร์ตที่เกาะช้าง รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ค่าอาหารเช้านี้ คุณคิดว่าถูกรึแพงคะ กินไม่ลงอยากร้องไห้..ค่าอาหารมื้อนี้ 500 บาทค่ะ กะเพราหมู กับ หมูทอดกระเทียม...อย่างละ 250 บาท ได้ถามพนักงานว่าคิดผิดรึป่าว เค้าบอกว่าสั่งราดข้าว กับ สั่งเป็นกับข้าวราคาเท่ากัน เราเลยยิ้ม ๆ แล้วให้ตังค์ไป...ขอโทษนะคะแค่อยากถามเฉย ๆ ค่ะ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง

 

ล่าสุด นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดตราด เผยว่า ราคาผัดกะเพรา และหมูทอดกระเทียมราคาจานละ 250 บาทนั้น เป็นความจริง เพราะโรงแรมที่พักนั้นเป็นโรงแรมระหรู ระดับ 5 ดาว ของเกาะช้าง และการสั่งอาหารมาจากห้องอาหารของโรงแรมที่มีราคาแจ้งไว้ในเมนูอาหาร ซึ่งนักท่องเที่ยวย่อมรู้อยู่แล้ว 

 


ส่วนการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กแล้วเกิดกระแสดราม่านั้น เป็นสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นได้ แต่ราคาอาหารแต่ละชนิดนั้น มีหลายราคา ซึ่งโรงแรมหลายระดับและร้านอาหารหลายระดับที่ราคาแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสถานที่และวัตถุดิบที่นำมาปรุง

 

เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กล่าวว่า อยากสร้างความเข้าใจให้นักท่องเที่ยวว่า ราคาอาหารหรือบริการของแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้างไม่ได้แพงมากเกินการควบคุมหรือแพงไปทั้งเกาะช้าง แต่จะมีความแตกต่างกันซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ตามกำลังซื้อหรือตามความต้องการ ซึ่งไม่อยากให้เหมาไปทั้งหมด จึงอยากทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวด้วย ซึ่งราคาอาหารในโรงแรม 5-6 ดาวราคาย่อมแพงกว่าร้านอาหารอื่นๆหรือโรงแรมขนาดเล็กที่มีการบริการไม่เท่ากับโรงแรมระดับหรู  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง